สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมหารือแนวทางการจัดกิจกรรม “Rangnam Zero Waste Journey” มุ่งสร้างวัฒนธรรมการคัดแยกขยะจากต้นทาง ร่วมแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2567
image

วันที่ 23 มกราคม 2567 เวลา 14.30 น.

นายพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการประชุมหารือแนวทางการจัดกิจกรรม “Rangnam Zero Waste Journey” ณ ซอยรางน้ำ เขตราชเทวี ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อเผยแพร่ความร่วมมือในการจัดการขยะระหว่างภาครัฐ เอกชน และ ภาคประชาชน พร้อมทั้งสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการคัดแยกขยะจากต้นทางให้กับผู้เข้าร่วมงานควบคู่ไปด้วย นอกจากนี้ ยังสอดคล้องกับนโยบายหลักด้านการจัดการขยะของกรุงเทพมหานครในด้านการสร้างต้นแบบการแยกขยะ ณ จุดกำเนิดในระดับองกรค์และระดับเขตพื้นที่

ภาพรวมของกิจกรรมภายในงานจะมีการจัดแสดงนิทรรศกาลสร้างการเรียนรู้และประสบการณ์ร่วมผ่าน Outdoor Exhibition การออกร้านจำหน่ายสินค้าจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก รวมถึงการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับขยะรีไซเคิล แนวทางการลดปริมาณคาร์บอน และ เราจะสร้างพื้นที่ซอยรางน้ำให้เป็น Zero Waste หรือชุมชนที่ลดปริมาณขยะให้มากที่สุดได้อย่างไร

โดยมี นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต พร้อมด้วย หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เขตราชเทวีและเขตดุสิต ผู้แทนสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้ดูแลสวนสันติภาพ เข้าร่วมประชุมและรับฟังแนวทางการจัดกิจกรรมจากผู้แทนจากห้างสรรพสินค้าเซ็นเตอร์วัน ณ ห้องประชุม ชั้น 1 สำนักงานเขตราชเทวี

 

ดูเพิ่มเติม