สำนักงานเขตราชเทวี ร่วมประชุมรับฟังแนวทางการพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ในพื้นที่ ร่วมกับศูนย์ทดลองเมืองกรุงเทพมหานคร

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในที่ประชุมรับฟังแนวทางการพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ร่วมกับ ศูนย์ทดลองเมืองกรุงเทพมหานคร (Bangkok City Lab) ซึ่งได้จัดทำโครงการ International Student Workshop โดยมีพื้นที่ของเขตราชเทวีเป็นพื้นที่สำหรับศึกษาประเด็นปัญหา เพื่อนำเสนอแนวทางการพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ที่สามารถต่อยอดสู่การก่อสร้างหรือผลิตชิ้นงานจริงได้ในอนาคต ส่งเสริมให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่ทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้งานพื้นที่ได้อย่างเท่าเทียมและปลอดภัย

กิจกรรมดังกล่าวมุ่งเน้นด้านการออกแบบและการจัดการสภาพแวดล้อมภายใต้ 2 ประเด็นหลัก ดังนี้

1. การออกแบบพื้นที่สาธารณะที่เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างระบบขนส่งมวลชนต่าง ๆ โดยเน้นการแก้ปัญหาและปรับปรุงทางเท้า ทางสัญจร และพื้นที่พักคอย

2. การออกแบบศูนย์ดูแลผู้สูงอายุระหว่างวัน เพื่อเสนอแนวทางการเตรียมความพร้อมด้านการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับสังคมสูงวัย

 

โดยมี หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม พร้อมด้วยฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมรับฟังและหารือแนวทางต่าง ๆ ณ ห้องประชุมชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี ร่วมกับผู้เข้าร่วมโครงการฯ ประกอบด้วย คณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม, คณะสถาปัตยกรรมศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจองเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ Nihon Fukushi University

 

ดูเพิ่มเติม