สำนักงานเขตราชเทวี จัดประชุมคณะกรรมการชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2567

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ข้อราชการ กิจกรรมต่างๆ และเปิดโอกาสให้ชุมชนแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น แจ้งปัญหาภายในชุมชนพร้อมหารือแนวทางการแก้ไขร่วมกัน โดยมีประเด็นสำคัญ ดังนี้

 

  • เปิดรับลงทะเบียนสำหรับผู้ที่มีปัญหาหนี้บอกระบบ สามารถลงทะเบียนแก้หนี้ฯ ด้วยตนเองได้ทางแอปพลิเคชัน ThaiID โดยกระทรวงมหาดไทยจะเป็นผู้ประสานงานดำเนินการไกล่เกลี่ยหนี้สินต่อไป หรือลงทะเบียนได้ที่ ที่ว่าการอำเภอหรือสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 ก.พ. 67

 

  • การประเมินภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างประจำปีภาษี พ.ศ. 2567 ฝ่ายรายได้จะจัดส่งใบแจ้งประเมินไปยังที่อยู่ตามทะเบียนบ้านภายในเดือน เมษายน 67 ซึ่งผู้ที่ได้รับใบแจ้งสามารถชำระเงินได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือ สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 67 โดยสามารถตรวจสอบและขอรับใบเสร็จรับเงินผ่านทางแอปพลิเคชัน BMA Tax map

 

  • ประชาสัมพันธ์การจัดทำเวทีประชาคมในช่วงเดือนมีนาคม เพื่อชี้แจงแนวทางและหลักเกณฑ์การพิจารณาโครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี 2567 รวมถึงรับฟังความเห็นและปัญหาภายในชุมชนเพื่อนำไปจัดทำโครงการฯ ที่สามารถแก้ไขปัญหาของประชาชนต่อไป

 

  • สำนักงานเขตราชเทวีร่วมเวิร์คช็อปในฐานการปฏิบัติการออกแบบ กทม. โดยมีพื้นที่เขตราชเทวีเป็นพื้นที่ศึกษาและสำรวจปัญหาการใช้เส้นทางของผู้พิการเพื่อนำไปเป็นแนวทางพัฒนานวัตกรรมส่งเสริมให้คนทุกกลุ่มถึงพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างขนส่งมวลชนต่าง ๆ ได้อย่างเท่าเทียมและปลอดภัย

 

สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กทม. เชิญชวนผู้เข้าร่วมประชุมตอบแบบสอบถามและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) และประชาชนทั่วไปสามารถแสดงความคิดเห็นได้ทางเว็ปไซต์ https://cpudapp.bangkok.go.th/cityplandraft4/frontend/web/ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 ก.พ. 67

ท้ายนี้ ประธานได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบเพิ่มเติมเพื่อป้องกันปัญหาการสูบสิ่งปฏิกูลที่ผิดกฎหมายจากบุคคลอื่น กรุงเทพมหานครได้จัดให้มีบริการสูบสิ่งปฏิกูลในพื้นที่เขตทั้ง 50 เขต โดยผู้ที่ประสงค์ขอรับบริการสามารถติดต่อได้ที่ ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ณ สำนักงานเขตทุกแห่ง (ติดต่อฝ่ายรักษาความสะอาดฯ เขตราชเทวี โทร. 0 2354 4197)

โดยมี นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต ผู้แทนสก.กทม. เขตราชเทวี, ผู้แทน สส.เขต 2, ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประชาชนจากชุมชนในพื้นที่ หน่วยงานภายนอกทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วม ณ ห้องประชุม ชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี

 

ดูเพิ่มเติม