สำนักงานเขตราชเทวี จัดประชุมคณะกรรมการชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 3/2567

วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

วันที่ 12 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ.2567 เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ข้อราชการ กิจกรรมต่างๆ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ชุมชนได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น แจ้งปัญหาความเดือดร้อน และหารือแนวทางการดำเนินการแก้ไขร่วมกัน โดยมีประเด็นสำคัญ ดังนี้

 

  • ประชาสัมพันธ์โครงการประกวดผู้สูงวัยสุขภาพดี งานกาชาดประจำปี 2567 ส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ หันมาดูแลตนเอง ซึ่งผู้ชนะการประกวดจะได้รับรางวัลโล่พระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ผู้ที่สนใจสามารถสมัครด้วยตนเองได้ที่ อาคาร ภปร ชั้น G โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 29 มี.ค. 2567 เวลา 08.00-15.00 น. (สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 2256 4000 ต่อ 3794, 5389)

 

  • สำนักงานเศรษฐกิจแห่งชาติ จะดำเนินการสำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในชุมพื้นที่เขตราชเทวี โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากประธานชุมชนหรือผู้แทนและคณะกรรมการชุมชน เพื่อให้หน่วยงานติดตามแก้ไขและกำหนดนโยบายให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาในแต่ละพื้นที่ โดนจะดำเนินการระหว่างวันที่ 4-29 มี.ค. 2567

 

  • เรื่องสืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่ 2/2567 เกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน อาทิ การซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่างชำรุด การปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลองแสนแสบและซ่อมแซมราวเหล็กกันตก การจัดเก็บขยะมูลฝอย ณ จุดทิ้งตามรอบเวลา โดยขอความร่วมมือประชาชนนำขยะมาทิ้งตามเวลาที่กำหนดเพื่อลดปัญหาขยะตกค้าง เป็นต้น และในส่วนที่อยู่นอกเหนืออำนาจหน้าที่ของสำนักงานเขต จะมีการประสานหน่วยงานภายนอกให้ดำเนินการแก้ไขให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนต่อไป

 

โดยมี นายสบโชค ณ ศรีโต นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต นายเอกกวิน โชคประสพรวย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตราชเทวี, ผู้แทน สส.เขต 2, ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประชาชนจากชุมชนในพื้นที่ หน่วยงานภายนอกทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วม ณ ห้องประชุม ชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี

 

ดูเพิ่มเติม