สำนักงานเขตราชเทวี ร่วมพิธีเปิดงานออกหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ “โครงการกรุงเทพฯ ห่วงใย ใส่ใจสุขภาพ” ณ ลานกีฬาพัฒน์ 2

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

วันที่ 8 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมคณะผู้บริหารเขต ร่วมพิธีเปิดงานออกหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ “โครงการกรุงเทพฯ ห่วงใย ใส่ใจสุขภาพ” โดยมี นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิด และผู้บริหารสำนักอนามัย สำนักการแพทย์ ศูนย์บริการสาธารณสุข 2 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม ณ ลานกีฬาพัฒน์ 2

กิจกรรมการออกหน่วยตรวจสุขภาพเชิงรุกเป็นการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของสำนักอนามัย ร่วมกับ ศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ และสำนักงานเขต จัดรถสุขภาพเชิงรุก (Mobile Medical Unit)ให้บริการถึงชุมชนหมุนเวียนไปแต่ละกลุ่มเขตในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงบริการด้านสาธารณสุขอย่างทั่วถึง ไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้รับคำแนะนำที่ถูกต้อง และสามารถดูแลสุขภาพของตนเองได้อย่างเหมาะสม โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจสุขภาพเชิงรุกตามโครงการตรวจสุขภาพ 1 ล้านคนในปีงบประมาณ พ.ศ.2567

ภายในงานมีบริการตรวจคัดกรองสุขภาพและรักษาโรคเบื้องต้น บริการรถเคลื่อนที่ ได้แก่ รถคัดกรองมะเร็งสตรี รถตรวจจอประสาทตา รถเอกซเรย์เคลื่อนที่ รถทันตกรรม หน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่สำหรับทำหมัน ฉีดวัคซีน ฝังไมโครชิปสุนัขและแมว รวมถึงการให้คำแนะนำเรื่องการใช้ยา อาหารเสริม การให้ความรู้และเฝ้าระวังโรคติดต่อในพื้นที่

 

ดูเพิ่มเติม