สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมผู้บริการเขต ครั้งที่ 6/2567

วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2567
image

วันที่ 2 เมษายน 2567 เวลา 13.30 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมผู้บริการเขต ครั้งที่ 6 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อมอบนโยบายเกี่ยวกับการปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ พร้อมติดตามความคืบหน้าและผลการดำเนินงานตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยประเด็นสำคัญ ดังนี้

  • รณรงค์การป้องกันและควบคุมโรคที่มียุงลายเป็นพาหะ โดยการประชาสัมพันธ์ข้อมูลวิธีกำจัดลูกน้ำยุงลายให้กับชุมชนและสถานศึกษา หากพบผู้ป่วยด้วยโรคที่มียุงลายเป็นพาหะสามารถแจ้งขอรับบริการฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงโดยไม่มีค่าบริการได้ที่ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล โทร. 0 2354 4214 (ในวันและเวลาราชการ)
  • ติดตามแผนการดำเนินงานและความคืบหน้าการพัฒนาปรับภูมิทัศน์คลองในพื้นที่ (คลองแสนแสบ และ คลองสามเสน)
  • การจัดหาพื้นที่สำหรับพัฒนาเป็นศูนย์หาบเร่หรือศูนย์อาหารฮอว์กเกอร์เซ็นเตอร์ (Hawker Center) แห่งอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อลดปัญหาการตั้งวางจำหน่ายสินค้าบนพื้นที่สัญจรของประชาชน รวมถึงการกวดขันการตั้งวางสิ่งของหรือแผงค้ากีดขวางบนทางเท้า
  • การรายงานความคืบหน้าการปลูกต้นไม้ การพัฒนาพื้นที่ว่างเปล่าเป็นสวนสาธารณะ และให้ดำเนินการจัดหาพื้นที่ของเอกชนในการมีส่วนร่วมปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว
  • ติดตามการดำเนินงานและการแก้ไขเรื่องร้องเรียนผ่านทุกช่องทางรวมถึงแพลตฟอร์มทราฟฟีฟองดูว์ โดยให้รายงานผลพร้อมภาพประกอบในส่วนที่ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วให้ประชาชนได้รับทราบ

นอกจากนี้ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ นายยุทธจักร มณีแดง เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม เขตราชเทวี โดยมี นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานเขตราชเทวี

 

ดูเพิ่มเติม