สำนักงานเขตราชเทวี รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการจัดระเบียบผู้ค้า ย้ำต้องเป็นระเบียบและปฏิบัติตามหลักเกณฑ์

วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

วันที่ 29 มิถุนายน 2567 เวลา 08.00 น.

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตราชเทวี ติดตามการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้าทั้งในและนอกจุดผ่อนผัน บริเวณข้างสถานี MRT เพชรบุรีไปจนถึงบริเวณท่าเรืออโศก ปัจจุบันมีผู้ทำการค้าในจุดนี้ราว 30 ราย โดยจะมีการกำหนดระเบียบหลักเกณฑ์และการใช้พื้นที่ต่อไปโดยคำนึงถึงความสะดวกของผู้ใช้ทางเท้าเป็นหลัก

จากนั้น เดินทางไปตรวจติดตามการจัดระเบียบฯ บริเวณเกาะพหลโยธิน อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีผู้ทำการค้าในบริเวณนี้ จำนวน 78 ราย เบื้องต้นรองผู้ว่าฯ ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ค้ากรณีหากมีการเปลี่ยนแปลงพื้นที่ทำการค้าในอนาคต เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของกรมธนารักษ์

ท้ายนี้ ได้ตรวจจุดทบทวนที่เป็นจุดผ่อนผันให้สามารถทำการค้าได้ชั่วคราวภายในซอยราชวิถี 15 (ซอยเสนารักษ์) มีผู้ค้าจำหน่ายสินค้าต่างๆ และอาหารพร้อมทาน โดยมีหลักเกณฑ์และระเบียบกำหนดเกี่ยวกับช่วงเวลาจำหน่ายและขนาดของแผงผู้ค้า เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและไม่กระทบต่อผู้ใช้ทางเท้า ซึ่งรองผู้ว่าฯ พูดคุยพร้อมกำชับผู้ค้าว่าให้ช่วยกันรักษาความสะอาด มีภาชนะรองรับขยะมูลฝอย เศษอาหารและน้ำเสียอย่างถูกสุขลักษณะ รวมถึงให้ร่วมกันล้างทำความสะอาดพื้นที่ดังกล่าวเป็นประจำด้วย

โดยมี นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมนางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต และฝ่ายเทศกิจ ร่วมกับ สำนักเทศกิจ กทม. นำลงพื้นที่และรายงานข้อมูล

 

ดูเพิ่มเติม