สำนักงานเขตเขตราชเทวี จัดประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 7/2567 แจ้งความคืบหน้าการแก้ไขปัญหา

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 7 ประจำปี พ.ศ.2567 เพื่อแจ้งข้อราชการ ประชาสัมพันธ์โครงการต่างๆ และรายงานความคืบหน้าการดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยมีประเด็นสำคัญ ดังนี้

 

  • การดำเนินการโครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี 2567 ซึ่งเปิดเวทีรับฟังปัญหาชุมชนแล้วและได้พิจารณาอนุมัติโครงการเรียบร้อยแล้ว จำนวน 12 โครงการ จาก 12 ชุมชน โดยอยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียดโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณในลำดับต่อไป

 

  • ประชาสัมพันธ์โครงการฝึกอบรมวิชาชีพเสริมรายได้ประจำปีงบ 2568 อยู่ระหว่างจัดทำแบบสำรวจความสนใจของประชาชนภายในชุมชน เพื่อ จัดทำหลักสูตรเพื่อการฝึกอาชีพให้ตรงตามความต้องการของคนในชุมชนต่อไป

 

  • ประชาสัมพันธ์สรรหาปราชญ์เกษตรของแผ่นดินประจำปี 2568 ผู้ที่สนใจสามารถขอรับและยื่นแบบบันทึกข้อมูลเพื่อเข้ารับการสรรหาได้ที่สำนักงานเกษตรพื้นที่กรุงเทพมหานครหรือสอบถามเพิ่มเติมที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ชั้น 6 สำนักงานเขตราชเทวี (ในวันและเวลาราชการ) ภายในเดือนกรกฎาคมนี้

 

  • กองทุนแม่ของแผ่นดิน เขตราชเทวี จะเปิดเวทีประชาคมจำนวน 2 ชุมชน คือ ชุมชนกรมการสารวัตรทหารบกและชุมชนซอยสุเหร่า (เพชรบุรี 7) เพื่อดำเนินการสรรหาคณะทำงานของกองทุนฯ ภายใน 15 กรกฎาคมนี้

 

  • ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมถวายเทียนพรรษาเนื่องในวันเข้าพรรษา ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00-11.00 น. ณ วัดดิสหงสาราม วัดทัศนารุณสุนทริการาม และวัดอภัยทายาราม เขตราชเทวี (ประชาชนสามารถเลือกเข้าร่วมวัดในพื้นที่ตามความสะดวก)

ท้ายนี้ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้รายงานความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่ชุมชนแจ้งเข้ามาจากการประชุมครั้งก่อนพร้อมรับฟังความเดือดร้อนอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อนำไปดำเนินการแก้ไขในส่วนที่หน่วยงานของตนเองรับผิดชอบต่อไป

โดยมี นายสบโชค ณ ศรีโต และ นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วย นางสาวธิษะณา ชุณหะวัณ ส.ส.เขต 2 (ราชเทวี ปทุมวัน สาทร) กทม. นายเอกกวิน โชคประสพรวย สก.กทม. เขตราชเทวี รวมถึงเจ้าหน้าที่และหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องประชุม ชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี

 

ดูเพิ่มเติม