สำนักงานเขตราชเทวี จัดประชุมคณะกรรมการชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 4/2567

วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2567
image

วันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น.

 

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ.2567 เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ข้อราชการ กิจกรรมต่างๆ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ชุมชนได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น แจ้งปัญหาความเดือดร้อน และหารือแนวทางการดำเนินการแก้ไขร่วมกัน โดยมีประเด็นสำคัญ ดังนี้

 

  • แนะนำข้าราชการที่ได้รับการแต่งตั้งตามคำสั่งกรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 27มีนาคม 2567จำนวน 1 ราย คือ นายยุทธจักร มณีแดง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม เขตราชเทวี ดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2567

 

  • ประชาสัมพันธ์ กำหนดจัดงาน คิงเพาเวอร์ อภิมหาสงกรานต์ รางน้ำปี 2567 ตั้งแต่วันที่ 11 - 16 เมษายน 2567 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ บริษัทคิงเพาเวอร์ และพื้นที่บริเวณถนนรางน้ำ ภายในงานประกอบด้วยขบวนแห่งานสงกรานต์ การออกร้านจำหน่ายสินค้าต่างๆ การแสดง แสงสี เสียง จากศิลปีน ดารา นักร้อง นักแสดงที่มีชื่อเสียง รวมทั้งจัดสรรพื้นให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้เล่นน้ำสงกรานต์อย่างปลอดภัย

 

  • ประชาสัมพันธ์ แนวทางและหลักเกณฑ์การพิจารณาโครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี 2567 และโครงสร้างคณะกรรมการอำนวยการจัดทำแผนพัฒนาชุมชนระดับเขต ตามที่ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ให้ความเห็นชอบแนวทางและหลักเกณฑ์การฯ เพื่อให้การดำเนินการตามโครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปี 2567 เป็นไปอย่างรอบคอบรัดกุม เป็นประโยชน์กับประชาชนและกรุงเทพมหานคร ซึ่งสำนักงานเขตราชเทวี ได้ดำเนินการเปิดเวทไปแล้วสำหรับครั้งที่ 1 จำนวน 9 ชุมชน และในเดือนเมษายน 2567 จะดำเนินการเปิดเวทีครั้งที่ 3 ให้ครบทั้ง 25 ชุมชน

 

  • ประชาสัมพันธ์การรับรองมาตรฐานการปฏิบัติงานด้านการจัดสวัสดิการสังคม ซึ่งองค์การสวัสติการสังคม องค์กรสวัสดิการชุมชนและอาสาสมัคร สามารถขอรับรองมาตรฐานการปฏิบัติงานด้านการจัดสวัสดิการสังคม เพื่อยกระดับคุณภาพการปฏิบัติงานด้านการจัดสวัสดิการสังคมให้แก่กลุ่มเป้าหมาย และเพิ่มจำนวนองค์กรและผู้ปฏิบัติงานให้มีมาตรฐาน โดยสามารถขอรับรับรองมาตรฐานได้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ทุกจังหวัด และสำพัฒนาสังคมกรุงเทพมหานคร ตามรายละเอียด QR Code คู่มือการรับรองมาตรฐานและแบบคำรับรองมาตรฐาน

 

  • การดำเนินการติดตามเรื่องสืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่ 3/2567 เกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน อาทิ การซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่างชำรุด การร้องเรียนรถเข็นจอดกีดขวางทางข้ามทางม้าลาย การปรับปรุงทางเข้าออกชุมชนบ้านครัวตะวันตก เพื่อเปิดทางอำนวยความสะอวดในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย การปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณหลังโรงพยาบาลรามาธิบดี และการปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อการจัดตลาดนัดชุมชน สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในชุมชน

โดยมี นายสบโชค ณ ศรีโต นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต นายเอกกวิน โชคประสพรวย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตราชเทวี, ผู้แทน สส.เขต 2, ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประชาชนจากชุมชนในพื้นที่ หน่วยงานภายนอกทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วม ณ ห้องประชุม ชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี

 

ดูเพิ่มเติม