สำนักงานเขตราชเทวี ตรวจติดตามปัญหาเรื่องร้องทุกข์ในพื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหาให้สอดคล้องกับความเดือดร้อนของประชาชน

วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 8 มกราคม 2566 เวลา 9.30 น.

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วยฝ่ายเทศกิจและฝ่ายโยธา ดำเนินการตรวจติดตามปัญหาเรื่องร้องทุกข์ในพื้นที่เขต ซึ่งได้รับแจ้งผ่านทางระบบทราฟฟีฟองดูว์(Traffy Fondue) และช่องทางอื่น ๆ เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าการดำเนินการและร่วมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้

-ปรับปรุงจุดติดตั้งป้ายบริเวณเกาะราชวิถี อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งเกิดการชำรุดให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและปัจจุบันอยู่ระหว่างจัดหาป้ายใหม่มาติดตั้งทดแทนของเดิม

-การซ่อมแซมฝาปิดรางระบายน้ำที่ชำรุด บริเวณปากซอยเพชรบุรี 5 ซึ่งได้ดำเนินการแก้ไขในเบื้องต้นแล้ว

-การขุดลอกท่อระบายน้ำภายในชุมชนบ้านครัวเหนือ และการตัดและขนย้ายต้นไม้ใหญ่ที่หักโค่นภายในชุมชนโรงปูน(ริมทางรถไฟมักกะสัน) เบื้องต้นอยู่ระหว่างประสานเรื่องขออนุญาตก่อนเข้าดำเนินการเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล

-การทำความสะอาดจุดพักทิ้งขยะและสิ่งปฏิกูลในบริเวณต่าง ๆ ให้มีความสะอาดอยู่เสมอ

ทั้งนี้ บางส่วนได้ดำเนินการแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการติดตามแก้ไขในเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บางส่วนที่อยู่นอกเหนืออำนาจหน้าที่ของสำนักงานเขตฯ เช่น โครงสร้างของสิ่งปลูกสร้างหรือเส้นทางจราจรชำรุด สายสื่อสารหรือสายโทรศัพท์ที่ไม่เป็นระเบียบ เป็นต้น จะเร่งประสานหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป

ดูเพิ่มเติม