สำนักงานเขตราชเทวี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานในพื้นที่เขตราชเทวี

วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 3 มกราคม 2566 เวลา 14.00 น.

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานในพื้นที่เขตราชเทวี จำนวน 7 จุด ได้แก่ ตรวจต้นแบบการแยกขยะ 2 จุด บริเวณโรงแรมสุโภศถและสำนักงานเขตราชเทวี ตรวจจุดทำการค้านอกจุด 1 จุดบริเวณเกาะพหลโยธิน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตรวจปัญหาฝุ่น PM2.5 แพลนท์ปูน บริษัท น่ำเฮงคอนกรีต(1992) จำกัด ตรวจพื้นที่เสี่ยงภัยอาชญากรรม 1 จุด บริเวณซอยสวยเงิน ถนนพระราม 6 ตรวจการสำรวจพื้นที่จัดทำสวนสวย บริเวณแยกอุรุพงษ์ ถนนพระรามที่ 2 เเละตรวจข้อมูลผลการสำรวจที่ดิน บริเวณบ้านครัวเหนือ

โดยมี นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี นายขวัญเมือง บุญประสงค์ และนางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขต เเละเจ้าหน้าที่เขตราชเทวี ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจเจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ ร่วมลงพื้นที่เเละให้ข้อมูล

โรงแรมสุโกศล เป็นโรงเเรมต้นเเบบการคัดเเยกขยะในพื้นที่เขตราชเทวี มีวิธีการดำเนินการคัดแยกขยะ 4 ประเภท ดังนี้ 1. ประเภทขยะทั่วไป ขยะปนเปื้อนเศษอาหารตามห้องพัก ขยะที่ไม่สามารถนำมารีไซเคิลได้ ทางโรงแรมจะนำใส่ถุงขยะ สีดำ รอรถขยะกรุงเทพมหานครนำไปกำจัด (ทุกวัน) 2. ขยะเศษอาหาร ทางโรงแรมคัดแยกใส่ถังไว้เพื่อจำหน่ายเป็นอาหารสัตว์เก็บไว้ในห้องขยะติดเครื่องปรับอากาศเพื่อป้องกันการเน่าเสีย และขยะเปลือกผลไม้บางส่วนนำไปหมักทำน้ำปุ๋ยชีวภาพ เพื่อแจกจ่ายให้แก่ผู้มาเข้าพักโรงแรม และน้ำมันพืชที่ใช้แล้วทางโรงแรมได้เก็บไว้จำหน่ายให้ผู้ที่มารับซื้อ 3. ประเภทขยะรีไซเคิล แม่บ้านของทางโรงแรมคัดแยกขยะรีไซเคิล เช่น กระดาษ แก้ว พลาสติก เหล็ก อลูมิเนียม เศษเหล็ก ฯลฯ นำไปจำหน่ายให้ผู้รับซื้อของเก่าและโรงงานรีไซเคิล โรงแรมมีห้องคัดแยกขยะรีไซเคิล และห้องเก็บขยะ รีไซเคิลเพื่อรอจำหน่าย 4. ขยะอันตราย ขยะมีพิษ เช่น หลอดไฟ ถ่านไฟฉาย มีจุดทิ้งแยกชัดเจน รถขยะกรุงเทพมหานครนำไปกำจัด

จากนั้น รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ติดตามตรวจปัญหาฝุ่น PM2.5 แพลนท์ปูน บริษัท น่ำเฮงคอนกรีต(1992) จำกัด โดยสั่งการให้ติดตั้งสปริงเกอร์พ่นละอองน้ำลดฝุ่นเพิ่มเติมโดยรอบไซด์ก่อสร้างเเละหมั่นทำความสะอาดเศษปูนไม่ให้ไหลลงท่อระบายน้ำ เพื่อความสะอาดเเละป้องกันปัญหาน้ำท่วมขัง อีกทั้ง ลงพื้นที่ตรวจจุดทำการค้านอกจุด บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จากการลงพื้นที่ได้พูดคุยกับผู้ค้าซึ่งจะได้มีการจัดประชุมในการหาเเนวทางในการหาพื้นที่จุดขายใหม่ที่เหมาะสมและถูกต้องตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ ได้ลงตรวจการสำรวจพื้นที่จัดทำสวนสวย บริเวณถนนพระรามที่ 6 ซอย 18 พื้นที่ประมาณ 150 ตารางเมตร ซึ่งอยู่ระหว่างประสานขอใช้พื้นที่ว่างของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ ได้ตรวจพื้นที่เสี่ยงภัยอาชญากรรม 1 จุด บริเวณซอยสวยเงิน ถนนพระราม 6 เเละตรวจข้อมูลผลการสำรวจที่ดิน บริเวณบ้านครัวเหนือ ซึ่งสำนักงานเขตราชเทวี ได้มีการสำรวจที่ดินเเละสิ่งปลูกสร้าง ในปีงบประมาณ พ.ศ.2563- 2566 จากฐานข้อมูลทั้งหมด จำนวน 64,984 มีการสำรวจไปแล้ว 579,36 คิดเป็น 90.15%

 

ดูเพิ่มเติม