สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 1/2566

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 12 มกราคม 2566 เวลา 09.00 น.

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมผู้บริหารเขตราชเทวี ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมีนายขวัญเมือง บุญประสงค์ นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ และคณะผู้บริหารเขตฯ เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 1 สำนักงานเขตราชเทวี เพื่อแจ้งข้อราชการและติดตามความคืบหน้าการดำเนินการตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดังนี้

- ความคืบหน้าในการจัดหาพื้นที่สำหรับดำเนินการตามนโยบายสวนสาธารณะ 15 นาที อยู่ระหว่างนัดหมายเข้าสำรวจพื้นที่บริเวณใกล้จุดขึ้นทางด่วนอุรุพงษ์ และการดำเนินการตามนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น ซึ่งตั้งแต่ปี พ.ศ. 2565 - มกราคม พ.ศ. 2566 สำนักงานเขตฯ ได้มีการปลูกต้นไม้ตามจุดต่าง ๆ ในเขตพื้นที่ไปแล้วกว่า 5,800 ต้น และมีแผนจะขยายพื้นที่การปลูกต้นไม้ไปยังจุดอื่น ๆ เพื่อให้เกิดความสวยงามบริเวณริมทางสัญจร โดยจะคัดเลือกพันธุ์ไม้ให้เหมาะสมกับพื้นที่ต่อไป

- การดำเนินการด้านความปลอดภัย มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราความปลอดภัยบริเวณสวนสาธารณะ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในชุมชน โรงเรียน และจุดเสี่ยงภัยต่าง ๆ อีกทั้งได้มีการจัดโครงการฝึกอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานหรือการทำ CPR ให้กับนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่เขต โดยดำเนินการไปแล้ว 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนวัดดิสหงสารามและโรงเรียนวัดทัศนารุณสุนทริการาม และจะดำเนินการจัดฝึกอบรมที่โรงเรียนกิ่งเพชรในวันที่ 7 ก.พ. 66 นี้

- การจัดหาพื้นที่สำหรับผู้ค้า หาบเร่-แผงลอย อยู่ระหว่างสำรวจและจัดหาสถานที่ที่เหมาะสม โดยจะรวบรวมผู้ค้าเดิมบริเวณเดียวกันเข้ามาทำการค้าในจุดเดียวเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย อีกทั้งยังเปิดพื้นที่บริเวณลานน้ำตกภายในสำนักงานเขตราชเทวีเป็น “ตลาดนัดลานน้ำตก” เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับจำหน่ายสินค้าทุกวันอังคารของแต่ละสัปดาห์ โดยผู้ค้าหรือผู้ประกอบการรายย่อยที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ฝ่ายพัฒนาชุมชน ชั้น 6 อาคารสำนักงานเขตราชเทวี (ในวันและเวลาราชการ) หรือ โทร.0 2354 4202

- ด้านสิ่งแวดล้อมและการรักษาความสะอาด ได้มีการติดตั้งถังรองรับมูลฝอยสำหรับคัดแยกขยะภายในพื้นที่อาคารและภายนอกอาคารสำนักงานเขตฯ เพื่อนำร่องการคัดแยกขยะก่อนขยายผลไปสู่ชุมชนและพื้นที่อื่น ๆ พร้อมทั้งมีจุดสำหรับบริจาคขยะรีไซเคิล ขวดพลาสติก PET ที่สามารถนำกลับมาผลิตใหม่เป็นผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายประเภททั้งขวดและฝา นอกจากนี้ ยังมีการเข้าตรวจวัดปริมาณค่าฝุ่นตามแหล่งกำเนิดฝุ่นละอองขนาดเล็กอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประชาชนสามารถติดตามข้อมูลสภาพอากาศรายวันได้ที่แอปพลิเคชัน AirBKK

นอกจากนี้ ได้ติดตามการรายงานผลการดำเนินการเรื่องร้องทุกข์ผ่านระบบรับเรื่องร้องเรียนสายด่วน กทม. 1555, ระบบทราฟฟีฟองดูว์ (Traffy Fondue) และช่องทางอื่น ๆ เพื่อรับทราบขั้นตอนการดำเนินงานพร้อมกำชับให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับความเดือดร้อนของประชาชนมากที่สุดเพื่อความสะดวกปลอดภัยและพัฒนาความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่เขตราชเทวี

ดูเพิ่มเติม