สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 1/2566

วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 9 มกราคม 2566 เวลา 14.00 น.

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 1/2566 เพื่อประชาสัมพันธ์และแจ้งให้ที่ประชุมทราบในเรื่องต่าง ๆ ดังนี้

-ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการใช้งานระบบรับเรื่องร้องเรียน Traffy Fondue ว่าเป็นระบบที่เปิดกว้างให้ประชาชนสามารถแจ้งและติดตามปัญหาที่เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร

-โครงการศูนย์ประสานงานธนาคารสมองของกรุงเทพฯ โดยมีการสรรหาและคัดเลือกผู้สูงอายุที่มีความรู้ ความสามารถ และมีภูมิปัญญาที่สมควรได้รับคัดเลือก จำนวน 1 ท่าน คือ นางสุกัญญา มูนิคม (ภูมิปัญญาสาขาศิลปกรรมด้านงานประดิษฐ์) มาถ่ายทอดภูมิปัญญาและสาธิตวิธีการทำผ้าพันคอร้อยหินเพื่อให้ชุมชนนำไปต่อยอดสร้างงานสร้างอาชีพต่อไป ซึ่งมีกำหนดสาธิตในวันที่ 28 มกราคม 2566 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ณ อาคารเรือใบ ลานกีฬาพัฒน์ 2

-การดำเนินงานของคณะกรรมการชุมชนซึ่งเป็นผู้แทนชุมชนในการติดต่อประสานงานและการจัดกิจกรรมร่วมกันระหว่างประชาชนในชุมชนและสำนักงานเขตฯ เพื่อสร้างความสำเร็จในการพัฒนาชุมชนในด้านต่าง ๆ และสามารถพึ่งพาตนเองได้

-แผนการดำเนินการเก็บขยะชิ้นใหญ่ สิ่งของเหลือใช้ ขยะรีไซเคิลและขยะอันตราย ซึ่งมีกำหนดการจัดเก็บทุกวันเสาร์ โดยในวันที่ 28 มกราคม 2566 จัดเก็บ ณ ชุมชนริมคลองสามเสน เวลา 09.00-12.00 น.

-การดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต่าง ๆ ภายในชุมชน อาทิ การวางท่อประปาใหม่ทดแทนของเดิมที่ชำรุด การกวดขันเรื่องจุดทิ้งขยะและความสะอาดในจุดต่าง ๆ การซ่อมแซมทางเดินสาธารณะภายในชุมชน เป็นต้น

โดยมีนายขวัญเมือง บุญประสงค์ นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ คณะผู้บริหารเขต และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตราชเทวี ผู้แทนหน่วยงานภายนอกส่วนราชการ ภาครัฐ และคณะกรรมการชุมชนในพื้นที่เขต เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี

ดูเพิ่มเติม