สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 2/2566 เน้นย้ำการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมลุยแก้ปัญหาให้สอดคล้องกับความเดือดร้อนของประชาชน

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2566
image

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมผู้บริหารเขตราชเทวี ครั้งที่ 2/2566 โดยมีนายขวัญเมือง บุญประสงค์ นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ และคณะผู้บริหารเขตฯ เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 1 สำนักงานเขตราชเทวี เพื่อแจ้งข้อราชการและติดตามความคืบหน้าการดำเนินการตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดังนี้

 

  • ติดตามความคืบหน้าแผนการพัฒนาพื้นที่โดยรอบคลองแสนแสบและคลองสามเสน ปัจจุบันยังคงดำเนินการจัดเก็บขยะและสิ่งปฏิกูล รวมถึงดูแลความสะอาดบริเวณทางเดินริมคลองและภายในคลองอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ ฝ่ายเทศกิจ ลงพื้นที่ตรวจตราการตั้งวางสิ่งของบริเวณทางเดินริมคลอง เฝ้าระวังความปลอดภัยตามจุดเสี่ยง และรณรงค์ประชาสัมพันธ์ผู้อยู่อาศัยโดยรอบให้ร่วมกันรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งขยะหรือสิ่งปฏิกูลลงในลำคลอง

 

  • กวดขันและจัดระเบียบผู้ค้า(หาบเร่-แผงลอย) เว้นพื้นที่สำหรับทางเดินเท้า ร่วมกันหารือแนวทางการจัดระเบียบผู้ค้า หาบเร่-แผงลอย โดยประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าเว้นระยะห่างสำหรับทางเดินเท้าและกวดขันให้ตั้งวางอยู่ในพื้นที่ที่จัดไว้(กรณีทำการค้าอยู่ในจุดผ่อนผัน) และงดการตั้งวางแผงค้าบนบาทวิถีและพื้นที่สาธารณะ

 

  • ความคืบหน้าการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียว-สร้างกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง ปัจจุบันสำนักงานเขตดำเนินการปลูกต้นไม้ไปแล้วคิดเป็น 60.47 % โดยเขตจะมีการปลูกต้นไม้ตามแผนในวันที่ 30 ม.ค. ณ บริเวณถนนศรีอยุธยา

 

  • การติดตามการดำเนินการเเก้ไขปัญหาเรื่องร้องทุกข์ของประชาชนผ่านช่องทางทราฟฟี่ ฟองดูร์เเละช่องทางต่างๆ เพื่อการแก้ไขปัญหาตรงตามความต้องการของประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ

ดูเพิ่มเติม