สำนักงานเขตราชเทวี ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องทุกข์ พร้อมลุยแก้ปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
image

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 น.

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วยฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายโยธา และฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องทุกข์ตามที่ได้รับแจ้งผ่านทางแพลตฟอร์มทราฟฟีฟองดูว์ (Traffy Fondue) เพื่อตรวจติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ดังนี้

 

  • กรณีพบเด็กวิ่งเล่นและส่งเสียงดังรบกวนในยามวิกาลบริเวณใต้ทางด่วน ได้ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงกับลานกีฬาพัฒน์ 2 พบว่ากำแพงบางจุดของลานกีฬาฯ มีความสูงในระดับที่สามารถปีนข้ามได้ จึงขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยตรวจตราเฝ้าระวังทั้งภายในและบริเวณโดยรอบเพื่อป้องกันมิให้มีเด็กมาวิ่งเล่นส่งเสียงดังยามวิกาล
  • กรณีร้านค้าตั้งวางจำหน่ายกีดขวางทางเท้าและผิวจราจร ได้เข้าพูดคุยกับผู้ค้าและเจ้าของอาคารบริเวณดังกล่าวให้ตั้งวางอย่างเป็นระเบียบ ไม่ตั้งวางสิ่งของล้ำออกมาบริเวณพื้นที่สาธารณะซึ่งเป็นพื้นที่สัญจรไป-มาสำหรับผู้ใช้ทางเท้า รวมทั้งขอความร่วมมือช่วยกันดูแลพื้นที่ให้มีความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอ
  • กรณีร้านค้าที่ประกอบอาหาร ณ ที่จำหน่าย ให้ระมัดระวังเรื่องกลิ่นและควันที่ส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยใกล้เคียง โดยแนะนำให้ประกอบอาหารให้แล้วเสร็จจากที่บ้านและนำมาอุ่นร้อน ณ ที่จำหน่ายเพื่อลดการส่งกลิ่นและควันรบกวนผู้อื่น
  • กรณีอาคารที่มีการปรับปรุงหรือต่อเติม ได้แจ้งให้ระมัดระวังเรื่องเสียงและฝุ่นละอองโดยต้องมีอุปกรณ์ป้องกันฝุ่นและวัสดุตกหล่นเพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยโดยรอบ

 

ทั้งนี้ สำนักงานเขตราชเทวี จะดำเนินการตรวจสอบและติดตามเรื่องร้องทุกข์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งหาแนวทางการบรรเทาความเดือดร้อนให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนและดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเท่าเทียมกันทุกฝ่าย

 

ดูเพิ่มเติม