สำนักงานเขตราชเทวี ตรวจติดตามเรื่องร้องทุกข์ผ่านระบบ Traffy Fondue

วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
image

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 น.

        นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วยฝ่ายเทศกิจและฝ่ายโยธา ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุร้องทุกข์ที่ได้รับแจ้งผ่านแพลตฟอร์มทราฟฟีฟองดูว์(Traffy Fondue) เพื่อร่วมพูดคุยและหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้สอดคล้องและสามารถบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้

 

  • ตรวจสอบและพิจารณาแนวทางการปรับปรุงหรือรื้อถอนสิ่งก่อสร้างที่ตั้งอยู่บนพื้นที่สาธารณะบริเวณต้นซอยเพชรบุรี 23 ซึ่งกีดขวางเส้นทางสัญจรเข้า-ออกซอย พร้อมทั้งได้ขอความร่วมมือผู้ค้าบริเวณใกล้เคียงเคลื่อนย้ายแผงค้าให้ตั้งอยู่เฉพาะในบริเวณที่ไม่กีดขวางทางเดินเท้าของประชาชน

 

  • ตรวจสอบกรณีมีผู้ค้าในซอยเพชรบุรี 10 ประกอบอาหารแล้วมีกลิ่น/ควันลอยไปรบกวนผู้อาศัยใกล้เคียง จึงแนะนำให้ติดตั้งเครื่องดูดควัน/ใช้ถ่านไร้ควันเพื่อลดปริมาณควันที่ส่งผลกระทบต่อผู้อื่น จากนั้นได้ตรวจสอบบริเวณร้านค้าที่มีการจอดรถส่งของกีดขวางเส้นทางสัญจรภายในซอย เบื้องต้นได้แจ้งให้เจ้าของร้านทราบและแนะนำให้เลี่ยงการจดส่งของในช่วงเวลาเร่งด่วนซึ่งมีปริมาณการจราจรหนาแน่น

 

  • ตรวจสอบบริเวณจุดตั้งจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ (วินมอเตอร์ไซค์) ซอยโรงพยาบาลราชวิถี (ราชวิถี 13) เนื่องจากมีผู้แจ้งว่าพบวินจักรยานยนต์ไม่มีแผ่นป้ายชื่อและไม่สวมปลอกแขนสีเขียวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของผู้ให้บริการในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งจากการสอบถามพบว่าบุคคลที่ผู้ร้องพบไม่ใช่ผู้ให้บริการในพื้นที่ จึงได้แนะนำให้ทางวินฯ ในพื้นที่จัดทำป้ายข้อมูลที่ชัดเจนให้ประชาชนรับทราบเพื่อป้องกันการถูกมิจฉาชีพหลอกลวง

 

ดูเพิ่มเติม