สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมข้าราชการและบุคลากรเขตประจำเดือนมีนาคม 2566

วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 8 มีนาคม 2566 เวลา 15.30 น.

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมข้าราชการและบุคลากรสังกัดเขตฯ ครั้งที่ 2/2566 เพื่อแจ้งข้อราชการ ความคืบหน้าการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และแจ้งเรื่องเพื่อพิจารณาในประเด็นต่าง ๆ ณ ห้องประชุมชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี

ในการนี้ ประธานได้แนะนำข้าราชการที่บรรจุใหม่และโอนย้าย จำนวน 2 ท่าน คือ นางสาวสินีนาฏ ปราโมทย์มณีรัตน์ นักจัดการงานทั่วไปปฏิบัติการ ฝ่ายปกครอง (บรรจุใหม่) และ นายนิธิ ช่วงวิเชียร พนักงานเทศกิจอาวุโส ฝ่ายเทศกิจ (โอนย้ายจากสำนักงานเขตบางพลัด) นอกจากนี้ ได้แจ้งเรื่องสืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่ผ่านมา ดังนี้

  • มีการจัดกิจกรรมรณรงค์การป้องกันและควบคุมโรคที่มียุงลายเป็นพาหะ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้กับประชาชน พร้อมทั้งแนะนำให้ประชาชนร่วมกันกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายอย่างสม่ำเสมอ

 

  • กรณีฝุ่น PM2.5 มีการตรวจสอบสถานประกอบกิจการที่ก่อให้เกิดฝุ่นละอองให้ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด โรงเรียนมีห้องปลอดฝุ่น และมีการฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองบนทางเท้าและผิวจราจร

 

  • เน้นจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่แผงลอย โดยจัดหาพื้นที่สำหรับทำการค้าเพื่อหลีกเลี่ยงการตั้งวางบนทางเท้ากีดขวางทางสัญจรของผู้ใช้ทางเท้า

 

  • เร่งซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่างที่ดับชำรุด พร้อมสำรวจปรับปรุงทางเท้าและทางม้าลายในส่วนที่รับผิดชอบเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

  • ปรับปรุงถนนสวยอย่างต่อเนื่อง (บริเวณถนนศรีอยุธยาและถนนพญาไทเชื่อมต่อเขตพญาไท) พร้อมเพิ่มพื้นที่สีเขียวสร้างกำแพงกรองฝุ่นในกรุงเทพฯ โดยมีเป้าหมายปลูกครบล้านต้นภายใน 4 ปี

 

  • เนื่องจากใกล้ช่วงเวลาเลือกตั้ง จึงมอบหมายเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราบริเวณทางข้ามทางม้าลาย จุดรอรถโดยสารประจำทาง และบริเวณทางโค้ง เพื่อปรับแก้ไขทิศทางป้ายที่มีการติดตั้งกีดขวางทางเท้าและบดบังทัศนวิสัยของผู้ขับขี่

ทั้งนี้ ได้กำชับให้บุคลากรทุกท่านปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใสและตรวจสอบได้ โดยให้ร่วมมือกันแก้ไขปัญหาเรื่องร้องทุกข์อย่างเต็มความสามารถ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนและเพิ่มความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่เขตราชเทวี

ดูเพิ่มเติม