สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 3/2566 เพื่อรับฟังความเดือดร้อนของชุมชน พร้อมร่วมมือกันบรรเทาปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5

วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 13 มีนาคม 2566 เวลา 13.30 น.

นายขวัญเมือง บุญประสงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 3/ 2566 แจ้งประชาสัมพันธ์ รายงานผลการดำเนินงานด้านต่าง ๆ และหารือแนวทางการบรรเทาความเดือดร้อนของชาวชุมชน โดยมีนางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้แทนชุมชน เข้าร่วม ณ ห้องประชุม ชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี ซึ่งมีเรื่องแจ้งในที่ประชุม ดังนี้

-ประชาสัมพันธ์การป้องกันและบรรเทาปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยขอความร่วมมือลดการทำกิจกรรมกลางแจ้ง งดการเผาในที่โล่งทุกประเภท และหมั่นบำรุงรักษาเครื่องยนต์อยู่เสมอ รวมถึงจะมีการเข้มงวดกวดขันยานพาหนะที่มีค่าควันไอเสียเกินกำหนด

-การจัดทำโครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมและกระบวนการเรียนรู้ของชุมชน ซึ่งจะช่วยให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งและสามารถพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงได้

-ประชาสัมพันธ์กิจกรรมเก็บขยะชิ้นใหญ่ สิ่งของเหลือใช้ และขยะอันตราย เพื่อให้ชุมชนเตรียมนำขยะมาทิ้งตามนัด ลดปัญหาการทิ้งขยะไม่ถูกที่ โดยมีกำหนดการจัดเก็บในวันเสาร์ที่ 18 มี.ค. 66 ณ ชุมชนซอยสุเหร่า(เพชรบุรี 7) และวันเสาร์ที่ 25 มี.ค. 66 ณ ชุมชนกรมการสารวัตรทหารบก เวลา 09.00-12.00 น.

-รายงานผลการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ภายในชุมชน อาทิ ตัดแต่งต้นไม้ใกล้สายไฟฟ้าแรงสูงในชุมชนนิคมมักกะสัน และ การจัดเก็บกองกิ่งไม้ขนาดใหญ่ภายในชุมชนสระแก้ว เป็นต้น โดยชุมชนอื่น ๆ ที่อยู่ระหว่างดำเนินการจะเร่งแก้ไขปัญหาและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแก้ไขต่อไป

 

ดูเพิ่มเติม