สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 5/2566

วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 21 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น.

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 5 ประจำปีพุทธศักราช 2566 โดยมีนายขวัญเมือง บุญประสงค์ และ นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 1 สำนักงานเขตราชเทวี

ในการนี้ ประธานฯ ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบเกี่ยวกับการติดตามการดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องทุกข์บนแพลตฟอร์มทราฟฟีฟองดูว์ (Traffy Fondue) เพื่อให้การแก้ไขเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมติดตามการดำเนินงานด้านต่าง ๆ ตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดังนี้

  • จัดให้มีการรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคที่มียุงลายเป็นพาหะพร้อมฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายในชุมชนหรือพื้นที่ที่มีการระบาดของโรคฯ
  • การลดและป้องกันฝุ่นละออง มีการรายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศทุกวัน ตรวจประเมินสถานประกอบกิจการประเภทแพลนท์ปูนและที่มีการใช้หม้อต้มไอน้ำ รวมถึงตรวจวัดค่าความทึบแสงของควันจากเมรุเผาศพซึ่งพบว่าทั้งหมดเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ อีกทั้งยังมีการล้างทำความสะอาดผิวจราจรและทางเท้าทุกวันจันทร์-ศุกร์ นอกจากนี้ ได้จัดให้มีห้องเรียนปลอดฝุ่นเพื่อลดการสัมผัสฝุ่นละอองและลดผลกระทบต่อสุขภาพของกลุ่มเสี่ยง
  • การปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียนและกำแพงกรองฝุ่น ปัจจุบันทางสำนักงานเขตฯ ดำเนินการปลูกไปแล้ว 7,846 ต้น (เป็นไม้ยืนต้น 282 ต้น, ไม้พุ่ม 6,762 ต้น, ไม้เลื้อย 802 ต้น) โดยจะมีการปลูกเพิ่มเป็นประจำทุกสัปดาห์เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีและเพิ่มความร่มรื่นสวยงาม
  • พื้นที่สำหรับจัดทำฮอว์เกอร์ เซ็นเตอร์ (Hawker Centres) หรือ ศูนย์อาหารสำหรับหาบเร่แผงลอย บริเวณเกาะดินแดง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อจำกัดของพื้นที่และแก้ไขแบบแปลน

ดูเพิ่มเติม