สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 6/2566

วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2566
image

วันที่ 4 เมษายน 2566 เวลา 13.30 น.

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 6 ประจำปีพุทธศักราช 2566 โดยมีนายขวัญเมือง บุญประสงค์ และ นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 1 สำนักงานเขตราชเทวี

ในการนี้ ประธานฯ ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบเกี่ยวกับการดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องทุกข์บนแพลตฟอร์มทราฟฟีฟองดูว์ (Traffy Fondue) เพื่อให้การแก้ไขเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมติดตามการดำเนินงานด้านต่าง ๆ ตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดังนี้

 

  • มอบหมายเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายโยธา ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ร่วมกันสำรวจดวงไฟฟ้าที่ดับชำรุดเพื่อดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขและเร่งประสานส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมดำเนินการต่อไป ตามนโยบายกรุงเทพฯ ต้องสว่าง

 

  • มีการรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคที่มียุงลายเป็นพาหะพร้อมฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายในชุมชนหรือพื้นที่ที่มีการระบาดของโรคฯ ซึ่งจากยอดผู้ป่วยพบว่าส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุระหว่าง 5-14 ปี

 

  • การลดและป้องกันฝุ่นละออง มีการรายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศทุกวัน พร้อมตรวจประเมินสถานประกอบกิจการประเภทแพลนท์ปูนและที่มีการใช้หม้อต้มไอน้ำ รวมถึงถึงบริเวณโครงการก่อสร้างเพื่อควบคุมคุณภาพอากาศให้เป็นไปตามมาตรฐาน นอกจากนี้ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์ฝุ่นซึ่งคาดว่าจะมีค่าฝุ่นสูงขึ้นในช่วงกลางเดือนเมษายนนี้

 

  • การปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่น ปัจจุบันดำเนินการปลูกไปแล้วในปี 2566 จำนวน 2039 ต้น (เป็นไม้ยืนต้น 4 ต้น, ไม้พุ่ม 1985 ต้น, ไม้เถา 50 ต้น) และมีการดูแลรักษาต้นไม้ในสวนสาธารณะ 15 นาที โดยจะมีการจัดหาอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมกลางแจ้งติดตั้งเพิ่มเติม

 

  • มีการเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตราเฝ้าระวังตามจุดเสี่ยงภัยต่าง ๆ พร้อมทั้งจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่แผงลอยบริเวณพื้นที่นอกจุดทำการค้า รวมถึงอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณจุดฝืด/จุดที่มีการจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน

 

ดูเพิ่มเติม