สำนักงานเขตราชเทวี ลงพื้นที่ตรวจติดตามเรื่องร้องทุกข์ของประชาชน พร้อมสำรวจจุดเสี่ยงทางถนน มุ่งลดอุบัติเหตุ-เพิ่มความปลอดภัย

วันจันทร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2566
image

วันที่ 8 เมษายน 2566 เวลา 10.00 น.

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี และ นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ พร้อมด้วยฝ่ายเทศกิจและฝ่ายโยธา ตรวจติดตามปัญหาเรื่องร้องทุกข์ในพื้นที่เขต โดยได้ตรวจสอบกรณีต่าง ๆ ดังนี้

-กรณีกลิ่นและควันจากการประกอบอาหาร บริเวณท้ายซอยเพชรบุรี 12 พบว่าร้านที่ตั้งอยู่เป็นร้านที่จำหน่ายเฉพาะอาหารปรุงสำเร็จ จึงคาดว่ากลิ่นและควันอาจมาจากผู้ค้าหาบเร่ขาจรที่มีการประกอบอาหาร ณ จุดที่เคลื่อนย้ายไปจำหน่าย จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศกิจคอยตรวจตรากวดขันอย่างต่อเนื่อง

-กรณีสิ่งของวางกีดขวางทางเท้าภายในซอยพญานาค(ระหว่างซอยเพชรบุรี 10-12) ได้เข้าจัดระเบียบโดยการพูดคุยทำความเข้าใจกับเจ้าของอาคารเพื่อขอความร่วมมือให้เคลื่อนย้ายสิ่งของและต้นไม้ที่วางกีดขวาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ความช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วออกจากบริเวณดังกล่าว

-กรณีร้านซ่อมรถที่มีการใช้พื้นที่บนทางเท้าทำให้เกิดความสกปรก ได้แจ้งให้ทางเจ้าของกิจการงดการใช้พื้นที่บนทางเท้าในการซ่อมรถและกำชับให้ล้างทำความสะอาดทุกครั้งหากมีคราบน้ำมันเปื้อน ส่วนอะไหล่และวัสดุที่ไม่ใช้แล้วให้จัดเก็บไว้ในจุดอื่นที่ไม่กีดขวางทางเท้าและผิวจราจร

-กรณีการติดตั้งป้ายหาเสียงบดบังทัศนวิสัยของผู้สัญจร ได้ดำเนินการปรับทิศทางของป้ายหาเสียงในบริเวณจุดข้ามทางม้าลายและทางเลี้ยวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่จะคอยตรวจตราตามจุดอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้รถใช้ถนน

-กรณีขอบฟุตปาธชำรุดภายในซอยรางน้ำ พบว่าเกิดจากรถบรรทุกที่เข้า-ออกบริเวณโครงการก่อสร้าง จึงได้ประสานแจ้งทางโครงการฯ ดังกล่าวเพื่อให้ซ่อมแซมแก้ไขต่อไป

นอกจากนี้ ได้เข้าสำรวจจุดเสี่ยงภัยทางถนนในพื้นที่เขตราชเทวี จำนวน 2 จุด ประกอบด้วย แยกอโศก-เพชรบุรี และ แยกมักกะสัน(ถนนราชปรารภ-ถนนศรีอยุธยา) เพื่อหาแนวทางการปรับปรุงแก้ไขจุดเสี่ยงที่มีแนวโน้มเกิดอุบัติเหตุโดยการบูรณาการร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันและลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงเพิ่มความปลอดภัยทางถนนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

ดูเพิ่มเติม