สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 8/2566

วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.30 น.

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 8 ประจำปีพุทธศักราช 2566 โดยมีนายขวัญเมือง บุญประสงค์ พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 1 สำนักงานเขตราชเทวี

ในการนี้ ประธานฯ ได้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องทุกข์ผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อเร่งดำเนินการในส่วนที่รับผิดชอบอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมติดตามการดำเนินการด้านต่าง ๆ ตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดังนี้

 

  • การรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคที่มียุงลายเป็นพาหะพร้อมฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายในชุมชนหรือพื้นที่ที่มีการระบาดของโรคฯ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีบริการฉีดวัคซีนที่ศูนย์สาธารณสุข 2 วัดมักกะสัน ทุกวันพุธและวันศุกร์ เวลา 13.00-15.00 น.

 

  • การปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นในพื้นที่อย่างต่อเนื่องไปพร้อม ๆ กับการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนสวยบริเวณถนนศรีอยุธยา และ ถนนพญาไท

 

  • ดำเนินการประชาสัมพันธ์รณรงค์คัดแยกขยะจากต้นทางภายในสำนักงานเขต รวมถึงชุมชนและสถานประกอบกิจการโดยมีเป้าหมายในการสร้างวินัยและส่งเสริมให้ครัวเรือนคัดแยกขยะเพื่อให้ง่ายต่อการนำขยะมารีไซเคิลหรือหมุนเวียนต่อยอดคุณค่า

 

  • การจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยบริเวณพื้นที่ที่มีการทำการค้า ยังคงมีการกวดขันความเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ตั้งวางกีดขวางทางเท้า และเน้นย้ำเรื่องการดูแลรักษาความสะอาดอย่างต่อเนื่อง

 

  • การซ่อมแซมไฟส่องสว่างดับชำรุดตามนโยบายกรุงเทพฯ ต้องสว่าง อยู่ระหว่างดำเนินโครงการเปลี่ยนหลอดไฟแสงจันทร์เป็น LED โดยสำนักการโยธา กทม. โดยเริ่มดำเนินการแล้วเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 66

 

การลดและป้องกันฝุ่นละออง มีการรายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศเป็นประจำ รวมถึงการตรวจประเมินสถานประกอบกิจการประเภทแพลนท์ปูนและที่มีการใช้หม้อต้มไอน้ำ โครงการก่อสร้างเพื่อควบคุมคุณภาพอากาศให้เป็นไปตามมาตรฐาน

 

ดูเพิ่มเติม