สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 9/2566

วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 29 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 9 ประจำปีพุทธศักราช 2566 โดยมีนายขวัญเมือง บุญประสงค์ นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 2 สำนักงานเขตราชเทวี

ในการนี้ ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบและเร่งติดตามการดำเนินงาน อาทิ การขุดลอกท่อระบายน้ำจุดเตรียมพร้อมสำหรับฤดูฝน สำรวจไฟฟ้าแสงสว่างดับชำรุด และ บาทวิถีชำรุด เป็นต้น รวมทั้งติดตามการดำเนินฝานด้านต่าง ๆ ตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แก่

 

  • การขุดลอกท่อระบายน้ำในพื้นที่และสำรวจจุดเสี่ยงน้ำท่วมขังเพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมขังในฤดูฝน รวมถึงตัดแต่งต้นไม้กิ่งไม้ป้องกันการหักโค่นเมื่อเกิดพายุฝน

 

  • มีการรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคที่มียุงเป็นพาหะ ระหว่างฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ และ ศูนย์บริการสาธารณสุข 2 วัดมักกะสัน เป็นประจำทุกสัปดาห์ พร้อมทั้ง ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโรค โควิด-19 ณ ศูนย์บริการสาธารณสุขของกรุงเทพมหานคร ในวันพุธและวันศุกร์ เวลา 13:00-16:00 น.

 

  • การพัฒนาคลองแสนแสบและคลองสามเสน อยู่ระหว่างปรับภูมิทัศน์โดยการกำจัดวัชพืชและทำความสะอาดตลอดแนวสองฝั่งคลอง

 

  • มีการดำเนินการกวดขันผู้ค้าหาบเร่แผงลอยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจุดเสี่ยงภัยและกวดขันผู้ขับขี่ยานพาหนะบนทางเท้าตามจุดต่าง ๆ

 

  • โครงการสวน 15 นาที อยู่ระหว่างพิจารณาขอใช้พื้นที่ ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และจะมีการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวบริเวณซอยสวนเงินในเดือนมิถุนายนนี้

 

ดูเพิ่มเติม