สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 4/2566

วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2566
image

วันที่ 12 มิถุนายน 2566 เวลา 14.00 น.

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 4/2566 เพื่อแจ้งประชาสัมพันธ์ รายงานผลการดำเนินงานด้านต่าง ๆ และหารือแนวทางการบรรเทาความเดือดร้อนของชาวชุมชน โดยมีนางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตราชเทวึ รวมถึงผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้แทนชุมชน เข้าร่วม ณ ห้องประชุม ชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี ซึ่งมีเรื่องแจ้งในที่ประชุม ดังนี้

 

  • โครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งดำเนินการเปิดเวทีชุมชนในพื้นที่ครั้งที่ 1 จำนวน 25 ชุมชน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอยู่ระหว่างดำเนินการเปิดเวทีชุมชนครั้งที่ 2 และจัดทำโครงการเพื่อแก้ปัญหาภายในชุมชน

 

  • ประชาสัมพันธ์ช่องทางติดตามสถานการณ์น้ำ สถานการณ์ฝน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ผ่านทางเว็ปไซต์สำนักงานประชาสัมพันธ์ และ สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เฟซบุ๊กศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร และ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ รวมถึงทราฟฟีฟองดูว์ สายด่วน กทม. 1555 และ ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม 0 2248 5115 (ถนนสายหลัก)

 

  • ประชาสัมพันธ์เฝ้าระวังโรคไข้เลือดออกและโรคที่มียุงเป็นพาหะซึ่งเป็นโรคติดต่อที่มักระบาดในช่วงฤดูฝน รณรงค์ป้องกันตนเองด้วยการทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ของยุงลายและรับวัคซีนป้องกันโรคไข้เลือดออก

 

  • ประชาสัมพันธ์นัดหมายจัดเก็บขยะชิ้นใหญ่สิ่งของเหลือใช้ ขยะรีไซเคิล และขยะอันตราย ในวันที่ 17 มิ.ย. ณ ชุมชนบ้านครัวตะวันตก และ วันที่ 24 มิ.ย. ณ ชุมชนโรงเจมักกะสัน

นอกจากนี้ ได้ประชาสัมพันธ์การขออนุญาตใช้พื้นที่ลานกีฬาสาธารณะซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานเขตราชเทวี ได้แก่ ลานกีฬาพัฒน์ 2, ลานกีฬาสวนราชเทวีภิรมย์ และ ลานกีฬาสวนรมย์ราชเทวี โดยสามารถขออนุญาตผ่านทางระบบออนไลน์ได้โดยสแกนคิวอาร์โค้ดตามภาพที่แนบ

 

ดูเพิ่มเติม