สำนักงานเขต#ราชเทวี ตรวจสอบคุณภาพถังดับเพลิงและอุปกรณ์ดับเพลิงต่าง ๆ ในชุมชน

วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2566
image

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมการตรวจสอบคุณภาพถังดับเพลิงและอุปกรณ์ดับเพลิงต่าง ๆ ในชุมชน ณ ห้องประชุมชั้น 9 อาคารสำนักงานเขตราชเทวี ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคณะวิทยากรจากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยพญาไท มาให้ความรู้เเละทำความเข้าใจ พร้อมทั้ง การตรวจสอบคุณภาพถังดับเพลิงและการจัดเก็บถังอย่างถูกวิธี

หลังจากนั้น ได้ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงฯ ตรวจสอบคุณภาพของถังดับเพลิง เพื่อพร้อมใช้งานเเละแนะนำวิธีการตรวจสอบถัง พร้อมทั้ง ขอความร่วมมือชุมชนช่วยกันดูเเลหมั่นตรวจสอบความสมบูรณ์ของสภาพตัวถังและอุปกรณ์ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและมีสภาพใหม่อยู่เสมอ ซึ่งหากพบถังที่มีสภาพชำรุดหรือสายฉีกขาด มาตราเเรงดันเกินจากเกณฑ์วัดตามมาตรฐานกำหนด ทางสำนักงานเขตจะเข้าดำเนินการจัดเก็บ เพื่อส่งให้ผู้เชี่ยวชาญแก้ไขหรือกำจัดอย่างถูกต้องถาวรต่อไป เพื่อสร้างความมั่นใจ เสริมสร้างความปลอดภัยต่อชีวิตเเละทรัพย์สินของประชาชนในชุมชน ณ บริเวณชุมชนหลังกรมทางหลวง

โดยมี หัวหน้าฝ่ายปกครอง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนเเละสวัสดิการสังคม หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ ผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่ราชเทวีทั้ง 4 โรงเรียน และ อปพร.เขตราชเทวี เข้าร่วมประชุมฯ

 

ดูเพิ่มเติม