สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 5/2566 ร่วมรับฟังและหารือแนวทางแก้ปัญหาภายในชุมชน

วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 11 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 5/2566 โดยมี นายขวัญเมือง บุญประสงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยผู้แทนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตราชเทวี และ ผู้แทนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 รวมถึงผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้แทนชุมชน เข้าร่วม ณ ห้องประชุมชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี เพื่อประชาสัมพันธ์และรายงานผลการดำเนินงานด้านต่าง ๆ พร้อมร่วมหารือแนวทางการบรรเทาความเดือดร้อนของชาวชุมชน โดยมีประเด็นหลักในที่ประชุม ดังนี้

 

  • เขตราชเทวี ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยพญาไท ลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพถังดับเพลิงในชุมชนในพื้นที่และเก็บคืนถังเสื่อมสภาพทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งแนะนำวิธีที่การดูแลรักษาถังดับเพลิงอย่างถูกต้องเพื่อให้มีความพร้อมในการใช้งานอยู่เสมอ

 

  • โครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สนับสนุนการดำเนินการพัฒนาชุมชนและส่งเสริมคุณภาพชีวิต อยู่ระหว่างจัดทำโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ภายในชุมชน โดยจะจัดประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาโครงการฯ ในเดือนกรกฎาคม 2566

 

  • ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำรวจจำนวนสัตว์เลี้ยงของผู้อยู่อาศัยในแต่ละชุมชนเพื่อประสานทางสำนักอนามัยลงพื้นที่ให้บริการทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า

 

  • ประชาสัมพันธ์นัดหมายจัดเก็บขยะชิ้นใหญ่สิ่งของเหลือใช้ ขยะรีไซเคิล และขยะอันตราย ในวันที่ 15 ก.ค. 66 ณ ชุมชนริมทางรถไฟหลังโรงพยาบาลเดชา และ วันที่ 22 ก.ค. 66 ณ ชุมชนซอยสุเหร่า (เพชรบุรี 7) เวลา 09.00-12.00 น.

 

  • ศูนย์สาธารณสุข 2 วัดมักกะสัน เชิญชวนประชาชนกลุ่มเสี่ยงเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ณ ศูนย์บริการสาธารณสุขทุกแห่ง ได้ตั้งแต่วันนี้ - ส.ค. 66

นอกจากนี้ ได้เปิดให้ผู้แทนจากชุมชนต่าง ๆ ร่วมซักถามข้อสงสัยและแจ้งปัญหาภายในชุมชน อาทิ ปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างดับชำรุด น้ำประปา การจัดเก็บขยะมูลฝอย และเรื่องร้องทุกข์อื่น ๆ เพื่อหารือแนวทางการแก้ไขร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในที่ประชุม โดยมีจุดมุ่งหมายในการบรรเทาความเดือดร้อนของชาวชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

 

ดูเพิ่มเติม