สำนักงานเขตราชเทวี เปิดโครงการชุมชนเข้มแข็งในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ณ ชุมชนสระเเก้ว

วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วยฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ และ ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ร่วมกับ ศูนย์สาธารณสุข 2 วัดมักกะสัน และ สถานีตำรวจนครบาลพญาไท จัดโครงการชุมชนเข้มแข็งในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดขึ้น ณ ชุมชนสระเเก้ว เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภายในชุมชน ภายใต้แผนแม่บทยุทธศาสตร์ชาติ ตามนโยบายและแผนการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบต่อสังคมไทย โดยมีผู้นำชุมชนร่วมบรรยายข้อมูลและรายงานปัญหายาเสพติดภายในชุมชน

ผู้อำนวยการเขตฯ กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาระดับชาติ ครอบครัวเป็นพื้นฐานสำคัญในการช่วยกันป้องกันยาเสพติด โดยเริ่มจากคนในครอบครัว ถ้าสมาชิกทุกคนของครอบครัวไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพ เพื่อนบ้านในชุมชนทุกครอบครัวไม่มีใครยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ปัญหายาเสพติดก็จะหมดไปจากชุมชน เป็นชุมชนสะอาดสีขาวปลอดยาเสพ ประชาชนทุกคนที่อาศัยอยู่ในชุมชนก็ไม่ต้องหวาดระแวง เป็นชุมชนที่มีเเต่ความสุขมากยิ่งขึ้นไป

หลังจากนั้น ผู้อำนวยการเขต ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชน เเละทักทายแนะนำตัวในโอกาสได้รับการเเต่งตั้งให้ดำรงตำเเหน่งผู้อำนวยการเขตราชเทวี โดยได้พูดคุยกับประธานเเละประชาชนในชุมชน รับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของชาวชุมชน อาทิ ทั้งนี้ การลงพื้นที่จะนำปัญหา ข้อเสนอเเนะ ไปพัฒนา แก้ไขปรับปรุงให้ชุมชนน่าอยู่ปลอดภัย

 

ดูเพิ่มเติม