สำนักงานเขตราชเทวี เปิดโครงการชุมชนเข้มแข็งในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ณ ชุมชนโรงเจมักกะสัน

วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วยฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ฝ่ายปกครอง และ ฝ่ายเทศกิจ ร่วมกับ ศูนย์สาธารณสุข 2 วัดมักกะสัน และ สถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน จัดโครงการชุมชนเข้มแข็งในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดขึ้น ณ ชุมชนโรงเจมักกะสัน แขวงมักกะสัน เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภายในชุมชน ภายใต้แผนแม่บทยุทธศาสตร์ชาติ ตามนโยบายและแผนการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบต่อสังคมไทย โดยมีผู้นำชุมชนบรรยายข้อมูลและรายงานปัญหายาเสพติดภายในชุมชน

ผู้อำนวยการเขตฯ กล่าวว่า ปัจจุบันยังคงพบปัญหาการลักลอบซื้อขายสารเสพติดในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์หรือการส่งผ่านพัสดุไปรษณีย์ สำนักงานเขตราชเทวีเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่มีภารกิจในการขับเคลื่อนและสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนที่มีการแพร่ระบาดของสารเสพติด โดยมีแนวทางการดำเนินงานด้วยการสร้างความเข้มแข็งให้กับคนในชุมชน รณรงค์ให้ความรู้เสริมสร้างภมิคุ้มกันด้านยาเสพติดให้กับเด็กและเยาวชน รวมไปถึงการให้ความสำคัญกับขั้นตอนการบำบัดและฟื้นฟูผู้เสพให้สามารถกลับสู่สังคมได้

นอกจากนี้ ยังมีการลงพื้นที่พบปะผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสารเสพติดภายในชุมชนโดยได้รับความร่วมมือในการลงพื้นที่จากเจ้าหน้าที่โรงเรียนจิตอาสา 904 และ กองพันทหารสื่อสารที่ 12 เพื่อช่วยเหลือในการส่งตัวผู้ป่วยและผู้ติดยาเสพติดเข้าบำบัดฟื้นฟูในสถานพยาบาลต่อไปจนหายขาดและสามารถประกอบอาชีพด้วยตนเองได้

 

ดูเพิ่มเติม