สำนักงานเขตราชเทวี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ร่วมประชุมติดตามการแก้ไขปัญหาการจราจร บริเวณศูนย์การค้าแพลทินัมและซิตี้คอมเพล็กซ์

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

วันที่ 4 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น.

พล.ต.อ. อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการประชุมติดตามการแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่เขตราชเทวี บริเวณหน้าศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ และ ศูนย์การค้าซิตี้คอมเพล็กซ์ ซึ่งพบมีปัญหารถรับจ้างสาธารณะ แท็กซี่ และสามล้อ จอดรถแช่เพื่อรอรับ-ส่งผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าฯ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นศูนย์รวมแหล่งทำการค้าขาย-ส่ง

โดยการประชุมในครั้งนี้ สำนักงานเขตราชเทวี นำโดย นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อม นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมนำเรียนข้อมูลและหารือแนวทางแก้ไขกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการโยธา กอ.รมน.กทม. สถานีตำรวจนครบาลพญาไท และ กรมการขนส่งทางบก

จากนั้น ได้ลงพื้นที่ติดตามและสำรวจสภาพการจราจรบริเวณศูนย์การค้าฯ เพื่อนำไปสู่การหารือแนวทางการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมเกี่ยวกับการจัดระเบียบการจราจรโดยปรับใช้แนวทางการดำเนินงานจาก ‘ราชประสงค์โมเดล’ อาทิ การจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์จุดจอดให้บริการรถแท็กซี่และรถสามล้อในพื้นที่ของศูนย์การค้าในรูปแบบ 3 ภาษาทั้งไทย อังกฤษ และจีน หรือการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์บริเวณช่องจราจรด้านซ้ายว่าสามารถเข้าใช้งานได้แต่ไม่อนุญาตให้จอดแช่เป็นเวลานาน รวมถึงการปรับปรุงเครื่องหมายจราจรต่างๆ ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

 

ดูเพิ่มเติม