สำนักงานเขตราชเทวี ตรวจพื้นที่ประจำสัปดาห์ เเละสำรวจการปรับปรุงจุดพื้นที่เสี่ยง(ตู้เขียว)

วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 16 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วย นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่าย และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงตรวจพื้นที่ประจำสัปดาห์ บริเวณสะพานหัวช้าง(ใต้สะพาน) โดยมีประเด็นต่าง ๆ ดังนี้

 

  • สำรวจการปรับปรุงจุดพื้นที่เสี่ยง ที่มีการติดตั้งตู้เขียวระวังภัย เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและลดปัญหาอาชญากรรม ซึ่งมีการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ตรวจจุดเสี่ยงภัย โดยตรวจวันละ 3 ครั้ง/จุด ในช่วงเวลา 06.00 - 18.00 น. จำนวน 2 ครั้ง และช่วงเวลา 18.00 - 06.00 น. (ของวันรุ่งขึ้น) จำนวน 1 ครั้ง ทั้งนี้ เขตราชเทวี มีพื้นที่กำหนดเป็นจุดเสี่ยง จำนวน 8 จุดที่ ได้แก่

       1. ปากซอยสวนเงิน

       2. ลานกีฬาพัฒน์ 2

       3. สวนสันติภาพ

       4. เกาะดินแดง (ริมคลองสามเสน)

       5. ใต้สะพานหัวช้าง

       6. หน้าโรงเรียนดอนบอสโก

       7. แยกอโศก-เพชร

       8. แยกราชเทวี

 

  • ประชาสัมพันธ์ผู้ค้าไม่เทรวม และไม่เทของเสีย สิ่งปฏิกูลลงในแม่น้ำลำคลอง พร้อมทั้ง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ เข้าให้ความรู้และแนะนำการติดตั้งบ่อดักไขมัน เพื่อช่วยในการดักจับไขมันจากท่อน้ำทิ้ง และแยกส่วนไขมันออกจากน้ำก่อนปล่อยน้ำทิ้งลงสู่ท่อระบายน้ำสาธารณะ

 

  • ก่อให้ดำเนินการตัดแต่งกิ่งไม้-ต้นไม้ที่มีอายุมาก และประสานการไฟฟ้าเพื่อดำเนินการตัดในส่วนที่พาดผ่านสายไฟฟ้า

 

  • การทำความสะอาดและจัดเก็บขยะที่ถูกทิ้งตามเเนวทางเดิน ซึ่งได้สั่งการเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ เข้าดำเนินการจัดเก็บ เพื่อความสะอาดและมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่

ดูเพิ่มเติม