สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนเขต ครั้งที่ 1/2567 เร่งหารือแนวทางแก้ปัญหาอุบัติเหตุทางถนนบริเวณจุดเสี่ยงในพื้นที่

วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนเขต (ศปถ.เขตราชเทวี) ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อร่วมวิเคราะห์สาเหตุและปัจจัยที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนบริเวณจุดเสี่ยงต่าง ๆ ในพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันมีจุดเสี่ยง จำนวน 2 จุด คือ จุดที่ 1 บริเวณทางโค้งถนนจตุรทิศ และ จุดที่ 2 บริเวณถนนนิคมมักกะสัน หน้าสถานีตำรวจรถไฟ โดยมี นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตราชเทวี คณะผู้บริหารเขต รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 1 สำนักงานเขตราชเทวี

ทั้งนี้ ทางสำนักงานเขตฯ ได้ประสานความร่วมมือทีมสอบสวนอุบัติเหตุประกอบด้วย สำนักการโยธา (สนย.) กทม., สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม., หน่วยงานนิติวิทยาศาสตร์, สถานีตำรวจนครบาล (สน.) ดินแดง และ มักกะสัน เข้าร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในที่ประชุม จากนั้งได้ลงพื้นที่สอบสวนอุบัติเหตุ ณ จุดเสี่ยงบริเวณถนนจตุรทิศพร้อมตรวจสอบยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุ ณ สถานีตำรวจนครบาลดินแดง เพื่อเร่งหารือแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

 

ดูเพิ่มเติม