สำนักงานเขตราชเทวี ลงพื้นที่ตรวจความเป็นระเบียบเรียบร้อยประจำสัปดาห์ ณ ถนนพระรามที่ 6 ตั้งแต่บริเวณแยกอุรุพงษ์ถึงแยกศรีอยุธยา

วันจันทร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2567
image

วันที่ 8 มกราคม 2567 เวลา 09.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วย นายสบโชค ณ ศรีโต นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเป็นระเบียบเรียบร้อยตามแผนการตรวจพื้นที่ประจำสัปดาห์ ณ ถนนพระรามที่ 6 ตั้งแต่บริเวณแยกอุรุพงษ์ถึงแยกศรีอยุธยา เพื่อตรวจสอบกรณีผู้แจ้งมีการลักลอบทิ้งขยะมูลฝอยนอกเวลาการจัดเก็บ ซึ่งจากตรวจสอบไม่พบผู้ลักลอบทิ้ง จึงได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลเพิ่มเติมให้กับประชาชนในบริเวณใกล้เคียง ร่วมเป็นหูเป็นตาช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงท่อระบายน้ำ และทิ้งขยะตามจุดที่กำหนดในเวลาจัดเก็บ โดยเบื้องต้นได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ที่ฝ่ายเทศกิจตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง หากพบผู้ฝ่าฝืนจะดำเนิการตามอำนาจหน้าที่กฎหมาย

สำรวจความเป็นระเบียบเรียบร้อยและรับทราบถึงปัญหาต่าง ๆ ของประชาชนในพื้นที่ อาทิ บาทวิถีและฝาท่อระบายน้ำชำรุด การจัดเก็บสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ การตัดเเต่งต้นไม้และกิ่งไม้ การจัดระเบียบร้านค้าไม่ตั้งวางบนพื้นที่สาธารณะ เเละการรักษาความสะอาดไม่ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงท่อระบายน้ำ เป็นต้น ซึ่งได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินการซ่อมเเซมเเก้ไข และประสานหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้องซ่อมเเซม พัฒนาปรับปรุงเเก้ไข และจัดเจ้าหน้าที่จัดเก็บสายสื่อสารเเละตัดเเต่งกิ่งไม้ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อพัฒนาให้เป็นถนนสวยเเละร่มรื่นด้วยต้นไม้ อีกทั้ง เพื่อเขตราชเทวีสะอาด ปลอดภัยเเละประชาชาสะดวกต่อการสัญจรไป-มา

 

ดูเพิ่มเติม