สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดทำแผนพัฒนาชุมชนระดับเขต โครงการชุมชนเข้มแข็งตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ครั้งที่ 2/2567

วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

วันที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดทำแผนพัฒนาชุมชนระดับเขต โครงการชุมชนเข้มแข็งตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ครั้งที่ 2/2567 ณ ห้องประชุมชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี

ประกอบด้วย การพิจารณาจัดทำแผนพัฒนาชุมชนระดับเขต ซึ่งได้รวบรวมโครงการที่ชุมชนจัดทำเบื้องต้น นำเสนอต่อคณะกรรมการอำนวยการจัดทำแผนพัฒนาชุมชนระดับเขต มีชุมชนจำนวน 23 ชุมชน ร่วมเสนอโครงการเพื่อพิจารณาอนุมัติ จำนวน 25 โครงการ เพื่อให้ชุมชนสามารถจัดทำแผนพัฒนาชุมชน ที่นำไปดำเนินการพัฒนาชุมชนของตนเองได้ ส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมและกระบวนการเรียนรู้ของชุมชน และส่งเสริมและสนับสนุนคุณภาพชีวิตของประชาชน ตามนโยบายกรุงเทพมหานคร เพื่อพัฒนาชุมชนให้เป็นเมืองน่าอยู่ ใช้หลักการมีส่วนร่วมของประชาชน ให้ประชาชนเป็นศูนย์กลางในการคิดและดำเนินการแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง โดยมีรัฐ ให้การสนับสนุน ภาคเอกชนให้การช่วยเหลือ ซึ่งจะทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงตามความต้องการ ของประชาชนในชุมชน ซึ่งเป็นการ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตและพัฒนาชุมชน ให้เกิดความเข้มแข็งสามารถพึ่งพาตนเองได้ในที่สุด

โดยมี นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมหัวหน้าฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนชุมชน เข้าร่วมประชุมฯ

 

ดูเพิ่มเติม