ราชเทวี ประชุมข้าราชการและบุคลากรเขตครั้งที่ 1/2567 ย้ำปฏิบัติงานด้วยใจบริการ มุ่งแก้ปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15.30 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมข้าราชการและบุคลากรสังกัดเขตฯ ครั้งที่ 1/2567 เพื่อแจ้งข้อราชการ ความคืบหน้าการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และแจ้งเรื่องเพื่อพิจารณาในประเด็นต่าง ๆ โดยมี นายสบโชค ณ ศรีโต และ นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต ข้าราชการและบุคลากรเขตเข้าร่วม ณ ห้องประชุมชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี

ในการนี้ ได้มีการแนะนำข้าราชการโอนย้ายและเลื่อนตำแหน่ง ที่ จำนวน 7 คน พร้อมแจ้งเรื่องสืบเนื่องเกี่ยวกับการประชุม ดังนี้

  • เน้นย้ำความสามัคคี ร่วมมือช่วยกันทำงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์ ประกอบด้วยหลัก 3 คุณ คือ คุณภาพ คุณธรรม คุณประโยชน์ พร้อมทั้ง การสร้างความประทับใจกับประชาชนผู้รับบริการ สร้างการบริการที่ดีด้วยความมิตรไมตรี ด้วยใบหน้า ใบหน้ายิ้มเเย้มเเจ่มใส เต็มใจในการบริการ เเละคำนึงถึงประโยชน์ของผู้เข้ารับบริการเป็นสิ่งสำคัญ

 

  • การปฏิบัติงานเพื่อตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 216 ข้อ รวมถึงการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนที่ได้รับผ่านช่องทางต่าง ๆ และ บนแพลตฟอร์มทราฟฟีฟองดูว์ (Traffy Fondue) โดยกำชับให้ดำเนินการแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อนให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน พร้อมดูเเลใส่ใจแก้ไขเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องตามหน้าที่เเละชี้เเจงให้ประชาชนรับทราบ ทั้งนี้ หากเป็นเรื่องที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานภายนอกให้เเจ้งประสานหน่อยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ และร่วมพัฒนาเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง

 

  • การใช้งานระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์กรุงเทพมหานคร ให้เกิดความเชี่ยวชาญ พร้อมรับการเรียนรู้นวตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้เกิดการดำเนินงาน รวดเร็ว เป็นระบบและทันสมัยในการช่วยเหลือประชาชน

 

  • การเเก้ไขหนี้นอกระบบ ตามนโยบายรัฐบาล ผู้จัดการสาขาอุรุงพงศ์ ชัชวาล ได้มาให้ความรู้การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ เพื่อเป็นเเนวทางแก้ไข พร้อมให้การช่วยเหลือผู้มีหนี้นอกระบบ และป้องกันไม่ให้เกิดหนี้เพิ่ม

 

  • การจัดกิจกรรมรณรงค์การป้องกันและควบคุมโรคที่มียุงลายเป็นพาหะ โดย ฝ่ายสิ่งเเวดล้อมเเละสุขาภิบาลได้ดำเนินการรณรงค์การป้องกันฯ ในพื้นที่และชุมชนต่างๆ อย่างต่อเนื่อง หากพบเห็นภาชนะที่มีน้ำขังให้กำจัดเพื่อป้องกันแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

 

  • ทำความเข้าใจและประชาสัมพันธ์การตอบแบบประเมิน IIT และการตอบแบบประเมิน EIT ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

 

ท้ายนี้ ได้กำชับให้บุคลากรทุกท่าน ปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใส สุจริต และตรวจสอบได้

 

ดูเพิ่มเติม