ประชาสัมพันธ์ การรับลงทะเบียนผู้ประสงค์เข้าร่วมมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ประชาสัมพันธ์ การรับลงทะเบียนผู้ประสงค์เข้าร่วมมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
 

ด้วยคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเห็นชอบมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2561 โดยให้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถมาแสดงความประสงค์เข้าร่วมมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561
การแจ้งความประสงค์จะเข้าร่วมมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีแนวทาง ดังนี้
                    1.หากประสงค์จะเข้าร่วมมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะต้องมาแจ้งความประสงค์ด้วยตนเองเท่านั้น โดยใช้สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งนี้ ให้ตรวจสอบสิทธิว่าตนเองสามารถแสดงความประสงค์เข้าร่วมมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ที่ใด สามารถตรวจสอบจากเว็บไซด์                   
 

 http://welfare2560.epayment.go.th


                     โดยกรอกรหัสบัตรประชาชนระบบจะขึ้นว่าให้ไปยื่นแสดงประสงค์เข้าร่วมมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ตามที่อยู่ปัจจุบันที่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเคยแจ้งไว้เมื่อคราวลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 และขอให้ไปติดต่อสถานที่ที่ระบุไว้ตามเว็บไซด์เท่านั้น
                    ดังนั้น เมื่อสถานที่ปัจจุบันที่ผู้มีบัตรสวัสดิการเคยแจ้งที่อยู่ไว้ในพื้นที่เขตตลิ่งชัน ไม่ว่าจะเคยลงทะเบียนผู้มีบัตรสวัสดิการฯ ไว้กับธนาคารออมสิน กรุงไทย ส่วนธนาคาร ธ.ก.ส.รับเฉพาะเกษตรกร สามารถมายื่นแสดงความประสงค์เข้าร่วมมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ที่เขตตลิ่งชัน
                     2. ผู้ไม่มาแจ้งความประสงค์เข้าร่วมมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยังคงสามารถได้รับวงเงินในการใช้บัตรสวัสดิการตามเงื่อนไขเดิม โดยไม่ถูกตัดสิทธิการใช้บัตรสวัสดิการ แต่อย่างใด

                      3. ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เข้าร่วมมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับวงเงินการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐชำระค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น สินค้าเพื่อการศึกษา และวัตถุดิบเพื่อเกษตรกรรม จากร้านธงฟ้าประชารัฐ และร้านอื่นๆ ที่กระทรวงพาณิชย์กำหนดตามแนวทางประชารัฐสวัสดิการ เพิ่มเติม โดยจะเริ่มได้รับในเดือนถัดไปหลังจากที่แสดงความประสงค์จนถึงเดือนธันวาคม 2561 ดังนี้
                      1. ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีรายได้ไม่เกิน 30,000.-บาทต่อปี ซึ่งจะได้รับวงเงินในการซื้อสินค้าเดือนละ 300.-บาทอยู่แล้วนั้น จะได้วงเงินเพิ่มเติมอีกจำนวนเดือนละ 200.-บาท เป็นเดือนละ 500.-บาท
                       2. ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีรายได้สูงกว่า 30,000.-บาทต่อปี ซึ่งจะได้รับวงเงินในการซื้อสินค้าเดือนละ 200.-บาทอยู่แล้วนั้น จะได้วงเงินเพิ่มเติมอีกจำนวนเดือนละ 100.-บาท เป็นเดือนละ 300.-บาท ทั้งนี้ ผู้แสดงความประสงค์เข้าร่วมมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะต้อง
                      1. ยินยอมคืนเงินกรณีที่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่ดำเนินการพัฒนาตนเองตามที่ได้ตกลงไว้
                       2. ยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล รวมทั้งข้อมูลทางการเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัญชีธนาคารพาณิชย์ และสถาบันการเงินเฉพาะกิจในปี 2560 และ 2561

                       หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ส่วนนโยบายภาษีสรรพสามิต สำนักนโยบายภาษี สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง หมายเลข 0 2273 9020 ต่อ 3519