ผู้ว่าฯ กทม ชู “ตลาดน้ำ” หนึ่งใน Soft Power เขตตลิ่งชันตามนโยบายรัฐบาล สร้างอนาคตเศรษฐกิจให้ชุมชน

วันเสาร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2566
image

 

ผู้ว่าฯ กทม ชู “ตลาดน้ำ” หนึ่งใน Soft Power เขตตลิ่งชันตามนโยบายรัฐบาล สร้างอนาคตเศรษฐกิจให้ชุมชน

“ตลิ่งชันเป็น Soft Power สำคัญ เพราะมีตลาดชุมชน มีประชาชนชาวรากหญ้ามาขายของ อนาคตจะเกิดเป็นเศรษฐกิจของชุมชน หน้าที่เราคือการพัฒนาจุดนี้ และได้เน้นย้ำไปแล้วว่าให้พัฒนาเรื่องคุณภาพควบคู่ไปกับการเดินทางที่สะดวก และมาตรฐานความปลอดภัยต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจ” 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมนางลักขณา ภักดีนฤนาถ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตตลิ่งชัน และนางชดาวรรณ ป่าไม้ ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน ให้สัมภาษณ์ภายหลังกิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจร เขตตลิ่งชัน วันนี้ (30 ก.ย.66)

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ลักษณะที่เด่นของเขตตลิ่งชัน ที่มีความสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลคือในเรื่อง Soft Power ซึ่งจะได้ผลักดันตลาดน้ำในพื้นที่ ที่มีอยู่ทั้งหมด 4 แห่ง คือ ตลาดน้ำสองคลอง ตลาดน้ำตลิ่งชัน ตลาดน้ำคลองลัดมะยม และตลาดน้ำวัดสะพาน ให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล แต่ปัจจุบันยังมีปัญหาในเรื่องของโลจิสติกส์ ซึ่งต้องพัฒนาเชื่อมต่อกันให้มากขึ้น ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางด้วยรถและเรือ กทม.จึงได้จัดรถ Suttle Bus วิ่งเชื่อมต่อจากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน จากสถานีบางขุนนท์ ไปยังตลาดน้ำแต่ละแห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกแล้ว แต่ข้อกังวลในขณะนี้คือเรือที่ต้องรอการเปิดประตูน้ำ เพื่อเข้าในคลอง บางครั้งมีเรือรอจำนวนมาก จึงได้ให้สำนักการระบายน้ำเข้าไปดูเรื่องความปลอดภัย โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมากขึ้น และตลาดน้ำตลิ่งชันเองก็มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมากถึง 40% ในการประชุมร่วมกับคณะทำงานการขับเคลื่อน Soft Power กลุ่มย่อยวันพรุ่งนี้ก็จะมีการหารือเรื่องนี้พร้อมกับเรื่อง Winter Festival ด้วย

จากนั้น ผู้ว่าฯ กทม. และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานต่างๆในพื้นที่เขตตลิ่งชัน