​เขต​ดินแดง​ : รณรงค์​ชวนล้างมือ 15 ต.ค.วันล้างมือโลก

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562
image


>>วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00 น. 
นายสมบัติ วรสินวัฒนา ผู้อำนวยการเขตดินแดง
นางสาย​ทิพย์​ สุคนธ์​มณี​ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดินแดง พร้อมด้วย​ นายวาน​ อุทัยศรี​ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อม​ฯ​ จัดกิจกรรมรณรงค์ "การล้างมือ" เนื่องในวันล้างมือโลก (Global Hand Washing Day) ณ ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์​ และเอสพลานาด​ รัช​ดา​ภิเษก​  
โดยได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารศูนย์การค้า ตลอดจนผู้ประกอบการร้านค้าในศูนย์การค้า​เป็นอย่างดี

>> โดยผู้บริหารกรุงเทพมหานคร มีนโยบายและมอบหมายให้ทุกสำนักงานเขต จัดกิจกรรมรณรงค์การล้างมือเนื่องใน “วันล้างมือโลก” เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการด้านอาหารและประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการล้างมืออย่างถูกวิธี เป็นการส่งเสริมการมีสุขวิทยาส่วนบุคคลที่ดี สามารถลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคสู่ผู้บริโภค และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในเรื่องความปลอดภัยด้านอาหาร

>>  วันล้างมือโลก (Global Hand Washing Day) ตรงกับวันที่ 15 ตุลาคม ของทุกปี ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2008 ณ เมืองสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน โดยสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็น พร้อมกันนี้ได้มีการกำหนดให้ปี 2008 เป็นปีสากลแห่งการรักษาอนามัยด้วย เพื่อกระตุ้นเตือนให้ชาวโลกเห็นถึงความสำคัญของการล้างมือด้วยสบู่ว่า จะช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บได้ รวมถึงต้องการสร้างวัฒนธรรม การล้างมือให้สะอาดถูกสุขอนามัยขึ้นทั่วโลก

>> สำหรับการล้างมืออย่างถูกวิธีนั้น ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าควรใช้สบู่ด้วย ไม่ใช่แค่ใช้น้ำเปล่าแต่เพียงอย่างเดียว และต้องถูให้ทั่วมือ รวมทั้งใต้มือ นานอย่างน้อย 20 วินาที ยิ่งกว่านั้นการล้างมือนี้จำเป็นต้องกระทำในช่วงหลังกิจกรรมสำคัญ ๆ เช่น หลังจากเข้าห้องน้ำ หลังจากชะล้างทำความสะอาดเด็กทารก และก่อนใช้มือหยิบจับอาหารเข้าปาก เป็นต้น

>>รู้จักวันล้างมือโลก และความสำคัญของการล้างมือกันแล้ว ก็อย่าลืมบอกต่อคนใกล้ตัว และที่สำคัญอย่าลืมล้างมือของคุณให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อสุขอนามัยที่ดีกันถ้วนหน้า