Chat Icon

ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมขัง เทียนทะเล 19, 22 และ 26 พร้อมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ในช่วงสถานการณ์ฝนตกหนัก

วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมขัง เทียนทะเล 19, 22 และ 26 พร้อมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ในช่วงสถานการณ์ฝนตกหนัก

 (24 พ.ค. 67) เวลา 09.00 น. นางภัสรา นทีทอง 
ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมนายไพรัช บุตรจันทร์ หัวหน้าที่ฝ่ายโยธา นายมงคลชนก ปุณณสิริพันธุ์ 
หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ นางรัชกร วัฒนพันธ์ หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ พร้อมเยี้ยมเยียนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จากสถานการณ์ฝนตกหนักสะสมตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา พร้อมปฏิบัติการเร่งด่วน
ประจำจุด ช่วยเหลืออำนวยความสัดวกพี่น้องประชาชน
ในพื้นที่น้ำท่วมขัง

 โดยสถานการณ์ปัจจุบัน 

1. ซอยเทียนทเล 19 (หมู่บ้านอิ่มอัมพร) 
2. ซอยเทียนทะเล 22
3. ซอยเทียนทะเล 26 (หมู่บ้านวงแหวนแสงประทีบ)
มีน้ำท่วมขังประมาณ 5-10 เซนติเมตร ในเบื้องต้นสำนักงานเขตบางขุนเทียนได้ประสานรถสูบน้ำเคลื่อนที่ (โมบายยูนิต) จากสำนักการระบายน้ำ (สนน.) ร่วมดำเนินการ

โดยคาดว่าสถานการณ์น้ำคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติ 
ภายใน 1-2 ชั่วโมง

ทั้งนี้ เมื่อเกิดฝนตกในพื้นที่ ชุดปฏิบัติการจะมีภารกิจ
ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ในด้านต่างๆ ประกอบด้วย

 1. ติดตามสถานการณ์สภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาและจากเรดาร์ตรวจฝนของกรุงเทพมหานครโดยศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง

 2. ฝ่ายโยธาเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ตามจุดที่เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาน้ำท่วมให้เพียงพอและพร้อมใช้งานได้ทันที

 3. ส่งหน่วยปฏิบัติการเร่งด่วน (BEST) ประจำจุดเสี่ยงน้ำท่วมและจุดสำคัญเมื่อคาดว่าจะมีฝนตกหนัก เพื่อเร่งระบายน้ำและแก้ไขปัญหาเรื่องขยะอุดตันตะแกรงช่องรับน้ำ พร้อมการช่วยเหลือแก้ปัญหาด้านการจราจร

 4. หน่วยงานภาคสนามลงพื้นที่ตามจุดต่างๆ และรายงานจุดที่มีน้ำท่วมให้ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมรับทราบสถานการณ์จนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ

 5. จัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยความสะดวกการจราจร เตรียมความพร้อมช่วยเหลือลำเลียงประชาชนออกจากพื้นที่กรณีระดับน้ำท่วมสูงรถเล็กไม่สามารถใช้เส้นทางผ่านได้

 6. ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ลงพื้นที่กวาดไล่น้ำ พร้อมเก็บขยะหน้าตะแกรง เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน กรณีต้นไม้ล้มจากลมกรรโชกแรง