Chat Icon

รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน ติดตาม ความคืบหน้าการดำเนินการการขุดลอกคลองขุดเลน เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ คลองพระไชยยศสมับติ ต่อเนื่องจากคลองบางหญ้า เชื่อมต่อคลองสนามชัย ตามนโยบายผู้ว่าฯ กทม.

วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2564
image



วันพุธที่ 6 มกราคม 2563 นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน นายพงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคณะผู้บริหารเขต เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำของคลองบางหญ้าต่อเนื่องคลองพระไชยยศสมบัติ ออกสู่คลองสนามชัยตามที่รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้สำนักงานเขตบางขุนเทียน ร่วมกับสำนัก
การระบายน้ำ ดำเนินการเก็บขยะ กำจัดวัชพืช และผักตบชวา เพื่อเปิดทางน้ำไหล พร้อมดำเนินการขุดลอกคลอง 
ขุดเลน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ซึ่งเป็นการต่อยอดจากกิจกรรมจิตอาสาร่วมพัฒนาคลอง 6 กลุ่มเขต 6 คลอง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา28 กรกฎาคม 2563 ตามนโยบายการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง)  โดยปัจจุบันเขตบางขุนเทียนได้ดำเนินการขุดลอกคลอง 
ขุดเลน คลองพระไชยยศสมบัติ กว้าง 8-10 เมตร ยาว1,400 เมตร หลังจากดำเนินการขุดลอกคลอง ขุดเลน 
คลองบางหญ้า ยาวประมาณ 3,000 เมตร เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย โดยการขุดลอกคลองพระไชยยศสมบัติ ปัจจุบันซึ่งขณะนี้สำนักงานเขตบางขุนเทียนและสำนักการระบายน้ำ อยู่ระหว่างดำเนินการ โดยมีความคืบหน้าเป็นอย่างมากซึ่งการขุดลอกคลองทั้งสองเส้นนี้ นอกจากจะช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังซอยเทียนทะเล 22, 24 และ 26(หมู่บ้านวงแหวนชัชวาลย์) นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความต่อเนื่องในการระบายน้ำของคลองต่างๆในพื้นที่บางขุนเทียน ให้สามารถระบายลงสู่คลองสนามชัย ต่อเนื่องลงสู่ทะเล

   ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้ข้อเสนอแนะ พร้อมคำแนะนำสำนักงานเขตบางขุนเทียน ในการปรับปรุงภูมิทัศน์ทั้งสองฝั่งคลองบางหญ้าและคลองพระไชยยศสมบัติให้มีความสวยงาม ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดนี้
จะช่วยอำนวยความสะดวกในการสัญจรทางน้ำ ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ทั้งยังสามารถพัฒนาให้เป็นเส้นทางเดินเรือท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และศึกษาธรรมชาติในอนาคตได้อีกด้วย