Chat Icon

รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน ตรวจเยี่ยมการล้างทำความสะอาดโรงเรียนในสังกัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดการเรียนการสอน สร้างความเชื่อมั่นปลอดภัยโควิด-19

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2564
image


รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน ตรวจเยี่ยมการล้างทำความสะอาดโรงเรียนในสังกัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดการเรียนการสอน สร้างความเชื่อมั่นปลอดภัยโควิด-19 วันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2564 เวลา 09.00 น. 
นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ รองปลัดกรุงเทพมหานครลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการล้างทำความสะอาดโรงเรียนสังกัด กทม. ในพื้นที่เขตบางขุนเทียน โดยกิจกรรมประกอบด้วยการทำความสะอาดบริเวณอาคารและโดยรอบอาคารเรียน ห้องเรียน โรงอาหาร โต๊ะ เก้าอี้ รวมถึงพื้นผิวสัมผัสต่างๆ จำนวน 2 โรงเรียน ประกอบด้วย
1.โรงเรียนราชมนตรี ปลื้ม-เชื่อมนุกูล
2.โรงเรียนศาลเจ้า(ห้าวนุกูลวิทยา)
โดยมีนายมานะชัย กฤตอำไพ นายพงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน คณะผู้บริหารเขตบางขุนเทียน คณะผู้บริหารสถานศึกษา เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษา ครู อาจารย์ เขตบางขุนเทียน ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรมทำความสะอาด
นอกจากนี้รองปลัดกรุงเทพมหานคร ยังได้มอบหน้ากากอนามัยให้แก่คณะครู อาจจารย์และนักเรียน พร้อมรับฟังรับฟังแนวทางการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมให้ข้อเสนอแนะ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดการเรียนการสอน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับครู นักเรียน และผู้ปกครอง โดยหากมีการเปิดการเรียนการสอนตามปกติสำนักงานเขตบางขุนเทียน ร่วมกับสถานศึกษาในพื้นที่ ได้ดำเนินการจัดตรียมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  อย่างเข้มงวดและเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณภูมิ พร้อมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ บริเวณทางเข้า-ออก การดูแลความสะอาดของสถานที่ การดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคล การจัดกิจกรรมกลุ่มอย่างมีระยะห่าง และการจัดเวลารับประทานอาหารของแต่ละชั้นเรียน อาทิ ให้เด็กเล็กรับประทานอาหารในห้องเรียน ส่วนเด็กโต ให้เหลื่อมเวลาการพักรับประทานอาหารกลางวัน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด นอกจากนี้ ผู้ประกอบอาหารต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา อุปกรณ์ครัวทุกชิ้น จะต้องทำความสะอาดทุกครั้งหลังการใช้งาน อาหารต้องปรุงสุกใหม่ สะอาด การใช้ห้องน้ำจะจัดให้สลับกันตามความเหมาะสม มีการรอคิวและเว้นระยะห่างอย่างชัดเจน ตลอดจน
มีการดูแลให้นักเรียนล้างมือเป็นประจำ เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน รวมถึงครูผู้สอนในพื้นที่เขตบางขุนเทียนของเรา