Chat Icon

รองผู้ว่าฯ กทม. ติดตามความคืบหน้า การปรับปรุง ภูมิทัศน์สวนบวรประชานันท์ อย่างต่อเนื่อง พร้อมเพิ่มพื้นที่สีเขียว รองรับ พี่น้องประชาชน ออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจ ตามนโยบาย ผู้ว่าฯ กทม.

วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564
image


วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15.00 น.นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ สวนบวรประชานันท์ โดยมี นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมด้วยนายพงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน คณะผู้บริหารเขต เจ้าหน้าที่
ฝ่ายรักษาฯและฝ่ายโยธา ร่วมต้อนรับและลงพื้นที่ ทั้งนี้ สำนักงานเขตได้ดำเนินการมาพัฒนาและปรับปรุง ภูมิทัศน์ สวนบวรประชานันท์อย่างต่อเนื่อง โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ ตกแต่งสวน ปลูกต้นไม้ ดอกไม้ พร้อมปรับปรุงศาลาสำหรับนั่งพักผ่อนภายในสวนฯ นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการทาสี และติดตั้งราวกันตกทางจักรยานตลอดเส้นทาง จากสวนบวรประชานันท์
ต่อเนื่องถึงคลองเฉลิมชัยพัฒนา (วัดหัวกระบือ) นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการซ่อมแซมและปรับปรุงท่าเทียบเรือ จำนวน 2 ท่า บริเวณคลองเฉลิมชัยพัฒนา ตามที่รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายศักดิ์ชัย บุญมา ได้ให้ข้อเสนอแนะพร้อมคำแนะนำ เรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์ ริมคลองเฉลิมชัยพัฒนา ให้มีความสวยงาม พร้อมดำเนินการปรับปรุงทางจักรยาน ติดตั้งราวกันตกเพิ่มเติมจากของเดิม รวมถึงปรับปรุงทาสี ท่าเทียบเรือ และทางจักรยานตลอดทั้งเส้น ไปจนถึงบริเวณหน้าสวนบวรประชานันท์ รวมถึงให้สำนักงานเขตบางบุนเทียน พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ สิ่งปลูกสร้าง รวมถึงไฟฟ้าส่องสว่าง ภายในสวนบวรประชานันท์ เพื่อรองรับพี่น้องประชาชน สำหรับเป็นสถานที่พักผ่อน เป็นเส้นทางออกกำลังกาย อาทิ วิ่ง เดิน และปั่นจักรยาน รวมทั้งเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ ของประชาชน การดูแลอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
มาอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้พี่น้องประชาชนมีสุขภาพกายสุขภาพใจที่ดี ตามนโยบายปรับปรุงและเพิ่มพื้นที่สีเขียวของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร (พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง) ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดนี้ นอกจากจะช่วยให้ภูมิทัศน์ทั้งสองฝั่งคลอง รวมถึงสวนสาธารณะให้สวยงามแล้ว ยังเป็นการพัฒนาต่อยอดให้เป็นเส้นทางเดินเรือท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และศึกษาธรรมชาติในอนาคตได้อีกด้วย