Chat Icon

มาแล้วว แผนที่ กทม. ยักษ์ขนาด 8 เมตร ‼️ โชว์ตำแหน่งย่านสร้างสรรค์ พร้อมเปิดตัวในงาน BKK EXPO 2024 โซน เมืองเศรษฐกิจแห่งโอกาสและความหวัง

วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2567

มาแล้วว แผนที่ กทม. ยักษ์ขนาด 8 เมตร ‼️ โชว์ตำแหน่งย่านสร้างสรรค์ พร้อมเปิดตัวในงาน BKK EXPO 2024 โซน เมืองเศรษฐกิจแห่งโอกาสและความหวัง

 (6 มิ.ย. 67) เวลา 14.30 น. นายเฉลิมพล โชตินุชิต 
รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า 
การจัดแสดงนิทรรศการในคณะกรรมการการจัดงานนิทรรศการกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 (BKK EXPO 2024) ในส่วนย่านสร้างสรรค์ และ BKK Food Bank 
ที่จะจัดแสดงอยู่ภายในเมืองเศรษฐกิจแห่งโอกาส
และความหวัง ณ สำนักงานเขตบางขุนเทียน

โดยวันนี้ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ติดตามความคืบหน้า 
พร้อมให้ข้อเสนอแนะ แนะนำ การจัดแสดงแผนที่ขนาด 8x5 เมตร จากความร่วมมือของ ชสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง (สวพ.) และสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) - GISTDA พร้อมหารือเรื่องการติดตั้งไฟ LED บนแพนที่เพื่อแสดงตำแหน่งย่านสร้างสรรค์ ร่วมกับบริษัท เอสวายซี อินเตอร์เทรด จำกัด (ผู้พัฒนาระบบไฟ) รวมให้ข้อแนะนำการจัดทำวีดีโอย่านสร้างสรรค์ ของ กทม. จำนวน 20 ย่าน สำหรับฉายบนจอขนาด 8x2 เมตร ควบคู่กับการแสดงตำแหน่งของย่านสร้างสรรค์ที่จะปรากฏภายในแผนที่ ขณะฉาย VDO เพื่อนำไปจัดแสดงให้พี่น้องประชาชนที่สนใจได้รับชม ภายในโซนย่านสร้างสรรค์ 
ในส่วนของเมืองเศรษฐกิจแห่งโอกาสและความหวัง 
ภายในงาน BKK EXPO 2024 พร้อมการจัดทำวีดีโอ 
ย่านสร้างสรรค์ ของ กทม. เพื่อนำไปจัดแสดง ภายในโซน
ย่านสร้างสรรค์ ภายในงาน BKK EXPO 2024 
นอกจากนี้ยังได้ร่วมประชุมหารือ การจัดแสดงการดำเนินโครงการ BKK Food Bank ผ่านการรับสนับสนุนอาหาร 
เครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อส่งต่อให้กลุ่มเปราะบางจริง 
พร้อมชมขั้นตอนพร้อมระบบการส่งต่ออาหาร ที่ยก BKK FOOD BANK ของจริงมาไว้ในงานนิทรรศการ

ในการนี้ นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมนายไพรัช บุตรจันทร์ หัวหน้าฝ่ายโยธา คณะผู้บริหารเขต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมพร้อมรายงานความคืบหน้าการดำเนินการ ซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าประมาณ 70%

 BKK EXPO 2024 ระหว่างวันที่ 20 - 23 มิถุนายน 2567 นี้ ที่อาคารพิพิธภัณฑ์ส่วนป่าเบญจกิติ (MRT ศูนย์สิริกิติ์) เวลา 13.00 - 21.00 น.