Chat Icon

จัดอบรมผู้ปฎิบัติหน้าที่การเลือก สว.ระดับอำเภอ เขตบางขุนเทียน

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

จัดอบรมผู้ปฎิบัติหน้าที่การเลือก สว.ระดับอำเภอ เขตบางขุนเทียน

(5 มิ.ย.67) เวลา 09.00 น. นายปัญญา สวัสดิ์เสรี ผู้ช่วย
ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน เป็นประธานในพิธีเปิด
การฝึกอบรมคณะกรรมการประจำสถานที่เลือก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอ เขตบางขุนเทียน 
โดยมีนางสาวฉันทนา งามถิ่น หัวหน้าฝ่ายปกครอง 
ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกระดับอำเภอเป็นผู้กล่าว
รายงานวัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมในครั้งนี้ พร้อมด้วยคณะกรรมการระดับอำเภอ คณะกรรมการประจำสถานที่เลือก รวมทั้งผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเปิด และรับฟังการ
อบรม ณ ห้องประชุมแสมขาว ชั้น 2 สำนักงานเขตบางขุนเทียน

สำหรับเขตบางขุนเทียน มีผู้สมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอ เขตบางขุนเทียน จำนวน 14 กลุ่ม จากผู้สมัคร จำนวน 43 คน โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2567 ซึ่งในการดำเนินการเลือกฯ ดังกล่าว ประธานคณะกรรมการการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประจำสถานที่เลือก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ให้ปฏิบัติหน้าที่คณะกรรมการประจำสถานที่เลือก ซึ่งระเบียบ
คณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567 ข้อ 39 กำหนดให้ก่อนวันเลือกในแต่ละระดับให้ผู้อำนวยการการเลือกหรือผู้ที่ผู้อำนวยการการเลือกมอบหมาย จัดให้มีการอบรมขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่แก่คณะกรรมการประจำสถานที่เลือก เพื่อให้มีความเข้าใจ เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ในการปฏิบัติงาน เข้าใจขั้นตอนการปฏิบัติงาน
ก่อนการเลือก ในระหว่างการเลือก และภายหลังการเลือก 
อีกทั้ง สามารถแก้ไขปัญหาในสถานที่เลือกให้เป็นไปตามกฎหมาย คำสั่ง ระเบียบ ประกาศ และมติคณะกรรมการการเลือกตั้ง ทั้งนี้เพื่อให้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมาย

โดยวันนี้ มีผู้เข้ารับการอบรมฯ ประกอบด้วย กรรมการประจำ
สถานที่เลือก จำนวน 42 คน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จำนวน 7 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย 
จำนวน 5 คน รวมทั้งสิ้น 54 คน