Chat Icon

เขตบางขุนเทียนแก้ปัญหารุกล้ำลำราง คุมเข้ม PM2.5 เตรียมพื้นที่การค้า Hawker Center เพิ่มเติม ควบคุม การเกิดเพลิงไหม้

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

เขตบางขุนเทียนแก้ปัญหารุกล้ำลำราง คุมเข้ม PM2.5 เตรียมพื้นที่การค้า Hawker Center เพิ่มเติม ควบคุม
การเกิดเพลิงไหม้
.
(11 มี.ค.67) เวลา 10.00 น. นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมนางรัชกร วัฒนพันธ์ หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ นางสาวพัสพิชชา ทองจีราอนันต์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และเจ้าหน้าที่
ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในพื้นที่เขตบางขุนเทียน ประกอบด้วย 
.
ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการลักลอบทิ้งขยะและพัฒนาที่รกร้างว่างเปล่าในพื้นที่เขตบางขุนเทียนอย่างยั่งยืน โโยเขตบางขุนเทียนได้ดำเนินการพัฒนาพื้นที่
ลุกล้ำลำรางสาธารณะ "คลองตารุ่ง" บริเวณถนนพระรามที่ 2 ซอย 47 ภายใต้โครงการ "Bangkhunthian Knows Trash"
.
ติดตามความคืบหน้าการจัดทำ Hawker Center บริเวณซอยเทียนทะเล 3 เพื่อจัดทำ Hawker Center ตามนโยบาย
ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยใช้พื้นที่ว่างเอกชน บริเวณข้างบริษัท กีโต้ (ประเทศไทย) โดยเน้นจุดที่มีความต้องการของผู้ซื้อ อยู่ใกล้กับพื้นที่ทำการค้าเดิม มีการจัดรูปแบบแผงค้า จุดล้างทำความสะอาดภาชนะ จุดคัดแยกขยะและกำจัดขยะรวม โดยคำนึงถึงช่วงเวลาทำการค้าและความสะดวกในการเข้าถึงพื้นที่ทั้งผู้ค้าและผู้ซื้อ
.
ติดตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 ของผู้ประกอบการในพื้นที่ ภายในบริษัท บริษัท ย่งไทยรับเบอร์ จำกัด พร้อมประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือ ตามแนวทางการลดปริมาณฝุ่นละอองจากการประกอบกิจการโรงงานอุตสาหกรรม การก่อสร้าง และอื่นใด
.
นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่แนะนำประชาสัมพันธ์ร้านรับซื้อ-ขายของเก่า พร้อมตรวจสอบพื้นที่ลักลอบทิ้งขยะ และพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดประกายไฟและเกิดเพลิงไหม้