Chat Icon

️ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 27/40 จุด พัฒนาที่ลักลอบทิ้งขยะพร้อมทำแนวรั้วป้องกันถาวร

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 27/40 จุด พัฒนาที่ลักลอบทิ้งขยะพร้อมทำแนวรั้วป้องกันถาวร
.
 "Bangkhunthian Knows Trash"  จับมือเจ้าของที่ดิน ร่วมเดินหน้าแก้ไขปัญหาการลักลอบทิ้งขยะ พร้อมพัฒนาที่รกร้างว่างเปล่าในพื้นที่เขตบางขุนเทียน อย่างยั่งยืน
.
 (25 มี.ค. 67) เวลา 13.30 น. สำนักงานเขตบางขุนเทียน โดยคณะทำงานบูรณาการแก้ไขปัญหาการลักลอบทิ้งขยะและพัฒนาที่รกร้างว่างเปล่าในพื้นที่เขตบางขุนเทียนอย่างยั่งยืน เชิญเจ้าของที่ดินที่ถูกลักลอบทิ้งขยะ ร่วมหารือพร้อมให้คำแนะนำถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาการลักลอบทิ้งขยะ ภายใต้โครงการ "Bangkhunthian Knows Trash"
.
 โดยวันนี้ สำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้เชิญเจ้าของที่ดินซึ่งเป็นที่ดินที่ถูกลักลอบทิ้งขยะ บริเวณ 1.ซอยอนามัยงามเจริญ 25 แยก 2 2. ซอยอนามัยงามเจริญ 25 แยก 2-4 (คลองต้นตาล) 3.ซอยบางขุนเทียนชายทะเล 25 (วัดลูกวัว) และ 4.ซอยบางกระดี่ 32 (บริเวณกลางซอยฝั่งซ้ายใกล้กับสมาคมไทยรามัญ ร่วมพูดคุยพร้อมให้คำแนะนำเรื่องกฎหมาย ภาษี และให้คำแนะนำถึงแนวทางและตัวอย่างในการพัฒนาที่ดินที่ถูกปล่อยให้เป็นที่รกร้างว่างเปล่า จากการดำเนินการในจุดต่างๆที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเจ้าของที่ดิน ในการพัฒนาที่ดินและทำแนวรั้วป้องกัน ให้ทัศนียภาพบริเวณจุดลักลอบทิ้งมีความสวยงาม และเพื่อป้องกันการเป็นจุดลักลอบทิ้งขยะซ้ำในอนาคต
.
 ทั้งนี้ สำนักงานเขตบางขุนเทียน จะได้จัดทำฐานข้อมูลจุดลักลอบทิ้งขยะในพื้นที่ ในรูปแบบของ Dashboard พร้อมสถานะการดำเนินการ ภาพถ่าย และสถิติ Before and After เพื่อรวบรวมและสรุปผลการดำเนินการ ซึ่งปัจจุบันสำนักงานเขตมีจุดลักลอบทิ้งขยะจากการสำรวจ จำนวนทั้งสิ้น 40 จุด แบ่งเป็น
 1. ที่ดินที่ได้ดำเนินการพัฒนาที่และและทำแนวรั้วป้องกันแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 27 จุด
 2. ที่ดินที่อยู่ระหว่างการดำเนินการฒนาที่และทำแนวรั้วป้องกัน จำนวนทั้งสิ้น 13 จุด 
.
 สถิติการรับแจ้งเหตุการลักลอบทิ้งขยะ เขตบางขุนเทียน 
 รับแจ้งทั้งหมด 49 ราย 
 เปรียบเทียบปรับแล้ว 9 ราย
 อยู่ระหว่างดำเนินการ 36 ราย
 จำหน่ายเรื่อง 3 ราย
 หลักฐานไม่ชัดเจน 1 ราย
.
ทั้งนี้ เพื่อสภาพแวดล้อมที่สะอาด สวยงาม รวมถึงเรื่องมลพิษทางขยะ และลดสาเหตุของอัคคีภัย ไฟไหม้หญ้า/กองขยะ ในพื้นที่เขตบางขุนเทียน ต่อไป