Chat Icon

เดินหน้าโมเดล BKK Food Bank พร้อมขยายการใช้งานระบบบริหารจัดการคลังสินค้าและส่งต่ออาหารกลุ่มเปราะบาง 50 เขต ทั่ว กทม. มุ่งหน้าสู่มหานครแห่งการแบ่งปัน

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567
image

เดินหน้าโมเดล BKK Food Bank พร้อมขยายการใช้งานระบบบริหารจัดการคลังสินค้าและส่งต่ออาหารกลุ่มเปราะบาง 50 เขต ทั่ว กทม. มุ่งหน้าสู่มหานครแห่งการแบ่งปัน 
.
(29 เม.ย. 67) เวลา 14.00 น. นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชุมร่วมกับ บริษัท เอส เจ พี เทคโนโลยี จำกัด (SJP) เตรียมเดินหน้าการใช้งานระบบการบริหารจัดการคลังสินค้าและการส่งต่ออาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับกลุ่มเปราะบาง ทั้ง 50 เขต ทั่ว กทม. ภายใต้โครงการ BKK Food Bank 

 โดยระบบการบริหารจัดการคลังสินค้า และการส่งต่ออาหารสามารถอำนวยความสะดวกและมีส่วนช่วยในการบริหารจัดการโครงการ BKK Food Bank ดังนี้ 
1. สามารถรับสินค้าเข้าสต๊อก โดยเจ้าหน้าที่จะรับสินค้าที่ได้รับการบริจาค ภายใต้โครงการ BKK Food Bank เข้าสต๊อกผ่านการเก็บข้อมูลประเภทและจำนวน ด้วยการใช้เครื่องสแกนสแกนบาร์โค้ด
2. สามารถเก็บฐานข้อมูลกลุ่มเปราะบางที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก เข้าสู่ระบบ เพื่อให้สิทธิในการรับความช่วยเหลือตามโครงการ BKK Food Bank และแคมเปญ BKT แบ่งกัน ปันสุข ของสำนักงานเขตบางขุนเทียน
3. สามารถกำหนดพร้อมใส่ข้อมูลลุ่มเปราะบางที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารับการช่วยเหลือ ตามโครงการ BKK Food Bank พร้อมกำหนดรับแต้มที่จะได้รับจากการลงทะเบียน เพื่อเข้ารับการช่วยเหลือภายในธนาคารอาหาร ของสำนักงานเขตบางขุนเทียน โดยสินค้าแต่ละประเภทจะมีการกำหนดจำนวนแต้มตามมูลค่า และกลุ่มเปราะบางสามารถเลือกสินค้าที่ต้องการได้ในจำนวนแต้มที่ทางสำนักงานเขตบางขุนเทียน กำหนดไว้

 นอกจากนี้ระบบยังสามารถจัดเก็บข้อมูลประวัติกลุ่มเปราะบาง ประวัติสินค้า จำนวนสินค้าในคลังสินค้าและจำนวนการได้รับความช่วยเหลือของกลุ่มเปราะบาง ได้อีกด้วย

 ปัจจุบัน สำนักงานเขตบางขุนเทียน เป็น 1 ใน 4 เขตนำร่อง (เขตบางขุนเทียน เขตห้วยขวาง เขตพระโขนง และเขตบางพลัด) โครงการ BKK FOOD BANK ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการสิ่งแวดล้อมดี ของผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ซึ่งเป็นโครงการส่งต่ออาหารให้กลุ่มเปราะบางอย่างเป็นรูปธรรม โดยภายในธนาคารอาหาร ( BKK FOOD BANK) จะประกอบด้วย เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพในชีวิตประจำวัน ที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการภาคเอกชนทั้งในและนอกพื้นที่เขตบางขุนเทียน โดยกลุ่มเปราะบาง (ที่เขตคัดสรร) ผ่านการสำรวจโดยฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม จะได้รับสมุดสะสมแต้ม (Passport) สำหรับเข้ามารับความช่วยเหลือ ในทุกวันศุกร์ เวลา 10.00 น. - 12.00 น. ภายในธนาคารอาหาร BKK FOOD BANK บริเวณ ชั้น 1 สำนักงานเขตบางขุนเทียน