สพส.ห่วงใยประชาชนทุกช่วงวัยเสริมความรู้สิทธิเด็กและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

         สำนักพัฒนาสังคม (สพส.) ห่วงใยประชาชนทุกช่วงวัยเสริมความรู้สิทธิเด็กและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างกลไกการปฏิบัติงานให้มีความเข้มแข็ง  สามารถปฏิบัติงานขับเคลื่อนจัดสวัสดิการ การสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กและกฎหมายที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ

         (20 ก.พ. 67) นายแสนยากร อุ่นมีศรี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจสิทธิเด็กและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยมีผู้บริหารสำนักพัฒนาสังคม ผู้เข้ารับการอบรม และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิด ณ ห้องแกรนด์ 2 โรงแรมกราฟ เขตห้วยขวาง 

         สำนักพัฒนาสังคม โดยสำนักงานสวัสดิการสังคม จัดการอบรมเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจสิทธิเด็กและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจตามอนุสิทธิเด็ก และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง แก่ผู้ปฏิบัติงานด้านเด็กในระดับพื้นที่  โดยมีผู้ปฏิบัติงานด้านเด็กจากสำนักงานเขต จำนวน ๑๐๐ คน และเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคม ๑๕ คน ร่วมรับการอบรม กำหนดอบรมแบบ ไป - กลับ ระยะเวลา ๑ วัน  ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนคณะวิทยากรจากกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ มูลนิธิวายไอวาย (why i why Foundation)  มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก  สำหรับเนื้อหาการอบรมฯ ประกอบด้วย การบรรยายพิเศษ เรื่อง อนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง  การอภิปราย เรื่อง การประเมินปัญหาและการปกป้องคุ้มครองเด็ก และบทบาทผู้ปฏิบัติงานตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก การแบ่งกลุ่มและอภิปราย หัวข้อ แนวทางในการพัฒนาระบบปกป้องคุ้มครองเด็ก 

         ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม กล่าวว่า  กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม มีภารกิจที่สำคัญในการจัดสวัสดิการการสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กในพื้นที่ 50 เขต  ดังนั้นจึงจำเป็นต้องส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กและกฎหมายที่เกี่ยวข้องแก่ผู้ปฏิบัติงานด้านเด็กในระดับพื้นที่ เพื่อเป็นการสร้างกลไกการปฏิบัติงานให้มีความเข้มแข็ง  สามารถปฏิบัติงานขับเคลื่อนจัดสวัสดิการ การสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กและกฎหมายที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ขอขอบคุณคณะวิทยากรจากกรมกิจการเด็กและเยาวชน  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มูลนิธิ วายไอวาย (why i why Foundation) มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่มาให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมฯ รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องในการอบรมครั้งนี้   และขอให้การจัดอบรมฯ ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ

---------------------------------