สะพานสูง ร่วมประชุมโครงการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กและเยาวชน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2565

สะพานสูง ร่วมประชุมโครงการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กและเยาวชน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี


     วันที่ 20 เมษายน 2565 เวลา 14.00 น. นายสุชัย อมรดารารัตน์ ผู้อำนวยการเขตสะพานสูง มอบหมายนางปาณิสรา เนตรธารธร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสะพานสูง พร้อมด้วยนางสาวจันตรา ชื่นใจ ผู้อำนวยการโรงเรียนสามแยกคลองหลอแหล ร่วมประชุมโครงการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กและเยาวชน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 8 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง

     ทั้งนี้ สำนักงานโครงการสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ร่วมประชุมเพื่อกำหนดกรอบในการดำเนินการ ซึ่งประกอบด้วย
     1.การเกษตรเพื่อการเรียนรู้และการสร้างสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ
     2.การจัดบริการอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และสะอาดปลอดภัย
     3.การเสริมสร้างความรู้และทักษะเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการกิน และการตัดสินใจในการเลือกซื้อขนมที่เหมาะสม
     4.การส่งเสริมการออกกำลังกายและการกีฬาที่เหมาะสม
     5.การเฝ้าระวังทางโภชนาการและสุขาภิบาลอาหาร 
     6.การสหกรณ์/การออมทรัพย์ เพื่อวิถีชีวิตที่พอเพียง 
     7.ทักษะชีวิตเพื่อวิถีชีวิตที่ดี 

     โดยวัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อให้โรงเรียนจัดการเกษตรเพื่อการเรียนรู้และสร้างสิ่งแวดล้อม สามารถบริการอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการ สะอาดปลอดภัย และเฝ้าระวังทางโภชนาการ สุขาภิบาล รวมถึงพัฒนาทักษะในการกิน และเลือกซื้ออาหารที่เหมาะสม พัฒนาทักษะการเคลื่อนไหว และออกกำลังกายของนักเรียน ตลอดจนส่งเสริมศักยภาพการทำงานเป็นกลุ่มในด้านสหกรณ์ การออม เพื่อวิถีชีวิตที่พอเพียง และรู้จักการบูรณาการในทุกกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง