ดาวน์โหลดคู่มือติดต่อราชการฝ่ายรายได้
ฝ่ายรายได้ (Revenue Section)
 
  • เปิดบริการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.00 - 16.00 น. (ควรเข้ารับบริการในวันและเวลาทำการ หรือก่อนปิดทำการครึ่งชั่วโมง)
 
  • การให้บริการงานรายได้
    - การยื่นแบบแจ้งรายการเพื่อชำระภาษีโรงเรือนและที่ดิน (ภ.ร.ด.2)
    - การยื่นแบบแจ้งรายการเพื่อชำระภาษีบำรุงท้องที่ (ภ.บ.ท.5) และการชำระภาษีบำรุงท้องที่
    - การยื่นแบบแจ้งรายการเพื่อชำระภาษีป้าย (ภ.ป.1)
 
  • ขั้นตอนการเข้ารับบริการ
    1.ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ ณ ศูนย์บริการ
    2.แจ้งความประสงค์ในการขอรับบริการ
    3.เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารและหลักฐานเบื้องต้น
    4.รับบัตรคิวและรอฟังประกาศเรียกตามลำดับหมายเลขหรือรับคำแนะนำสถานที่ติดต่อส่วนงานที่รับผิดชอบตามเรื่องที่ประสงค์ขอรับบริการ
    5.เข้ารับบริการจากเจ้าหน้าที่
    6.เจ้าหน้าที่รับเรื่องเพื่อดำเนินการ
    7.กรณีสามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่จะมอบเอกสารให้ตามความประสงค์
 
  • การยื่นแบบแจ้งรายการเพื่อชำระภาษีโรงเรือนและที่ดิน (ภ.ร.ด2)ภายในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี
    -การยื่นคำร้องต้องยื่น ณ สำนักงานเขตที่โรงเรือนหรือสิ่งปลูกสร้างนั้นตั้งอยู่

    -หลักเกณฑ์การยื่นคำร้อง
          1.เป็นผู้รับประเมินรายเก่า (หมายถึงได้ชำระค่าภาษีโรงเรือนและที่ดินของปีก่อนแล้ว)
          2.ผู้รับการประเมินมายื่นแบบด้วยตนเองหรือมอบอำนาจ
          3.ไม่มีการเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์จากปีก่อน
    -หลักฐาน
          1.ใบเสร็จหรือสำเนาใบเสร็จการชำระค่าภาษีโรงเรือนและที่ดินของปีก่อน (เช่น ชำระภาษีปี พ.ศ. 2556 ใช้ใบเสร็จปี พ.ศ. 2555)
          2.หนังสือมอบอำนาจ (กรณีรับมอบอำนาจ)
 
  • การยื่นแบบแจ้งรายการเพื่อชำระภาษีบำรุงท้องที่ (ภ.บ.ท.5) และการชำระภาษีบำรุงท้องที่
    -การยื่นคำร้องต้องยื่น ณ สำนักงานเขตที่ที่ดินนั้นตั้งอยู่
    -กรณีเป็ปีที่มีการประเมินภาษีบำรุงท้องที่ ให้ยื่นแบบแจ้งรายการชำระภาษีบำรุงท้องที่(ภ.บ.ท.5) ภายในวันที่ 31 มกราคม ของปีที่มีการประเมิน โดยจะมีการประเมินภาษีบำรุงท้องที่ทุกๆ 4 ปี
    -กรณีไม่ใช่ปีที่มีการประเมินภาษี ให้ยื่นชำระภาษีบำรุงท้องที่ภายในเดือนเมษายนของทุกปี



    -หลักเกณฑ์การยื่นคำร้อง
           1.เป็นผู้รับประเมินรายเก่า (หมายถึงได้ชำระค่าภาษีโรงเรือนและที่ดินของปีก่อนแล้ว)
           2.ผู้รับการประเมินมายื่นแบบด้วยตนเองหรือมอบอำนาจ
           3.ไม่มีการเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ของที่ดิน
    -หลักฐาน
           1.ใบเสร็จหรือสำเนาใบเสร็จการชำระค่าภาษีโรงเรือนและที่ดินของปีก่อน (เช่น ชำระภาษีปี พ.ศ. 2556 ใช้ใบเสร็จปี พ.ศ. 2555)
           2.หนังสือมอบอำนาจ (กรณีรับมอบอำนาจ)
 
  • การยื่นแบบแจ้งรายการเพื่อชำระภาษีป้าย(ภ.ป.1) ภายในเดือนมีนาคมของทุกปี
        -การยื่นคำร้องต้องยื่น ณ สำนักงานเขตที่ป้ายนั้นติดตั้งอยู่
       

        -หลักเกณฑ์การยื่นคำร้อง
             1.เป็นผู้รับประเมินรายเก่า (หมายถึงได้ชำระค่าภาษีโรงเรือนและที่ดินของปีก่อนแล้ว)
             2.ผู้รับการประเมินมายื่นแบบด้วยตนเองหรือมอบอำนาจ
             3.ไม่มีการเปลี่ยนแปลงการแก้ไ ขนาด จำนวน หรือข้อความของป้าย
        -หลักฐาน
             1.ใบเสร็จหรือสำเนาใบเสร็จการชำระค่าภาษีโรงเรือนและที่ดินของปีก่อน (เช่น ชำระภาษีปี พ.ศ. 2556 ใช้ใบเสร็จปี พ.ศ. 2555)
             2.หนังสือมอบอำนาจ (กรณีรับมอบอำนาจ)
             3.ภาพถ่ายป้าย (ถ้ามี)
 
  • ช่องทางการชำระภาษี
    -เมื่อได้รับหนังสือแจ้งการประเมินแล้วต้องยื่นชำระเงินค่าภาษีภายใน 30 วัน นัจากวันที่ได้รับหนังสือ ประชาชนสามารถชำระภาษีได้จากช่องทาง ดังต่อไปนี้
          1.สำนักงานเขต หรือศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
          2.ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือตู้ ATMธนาคารกรุงไทย
          3.internet 
               - สมัคร KTB Online กรณ๊บุคคลธรรมดา และ KTB Corporate Online กรณีนิติบุคคล โดยสมัครทาง www.ktb.co.th
               - ลงทะเบียนใช้บริการกรุงเทพมหานครที่ hhtp://epay.bangkok.go.th เพื่อขอ Username และ Password
               - เลือกชำระเงินผ่านธนาคารกรุงไทยออนไลน์ ใส่ Username และ Password ของธนาคารกรุงไทยที่สวมัครไว้ แล้วเลือกบัญชีที่ประสงค์จะให้หักเงิน
               หมายเหตุ การชำระภาษีผ่านธนาคารกรุงไทย บัตรเดบิต บัตรเครดิต ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย หรือทาง Internet เฉพาะการชำระภาษีประจำปีภายในกำหนดเวลาและธนาคารคิดค่าธรรมเนียมตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด
(ติดต่อเจ้าหน้าที่  :  บุญชาญ โพธิ์อุไร , วรกมล อ่อนดี , มนสิชา รัตนสุวรรณกุล , ณัชชา เจริญไชย , บุญสม ศรีสุทล , ธนชาติ วชิรฐากูร  โทร 023722918 ต่อ 7121 , อาคารสำนักงานเขตสะพานสูง ชั้น 1)