สำนักงานเขตสะพานสูง จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาความสะอาดคลองแสนแสบพื้นที่เขตสะพานสูง

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2563
สำนักงานเขตสะพานสูง จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาความสะอาดคลองแสนแสบพื้นที่เขตสะพานสูง

 
 

 
     สำนักงานเขสะพานสูง จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาความสะอาดคลองแสนแสบพื้นที่เขตสะพานสูง ตามโครงการพัฒนาระบบบำบัดน้ำเสียและระบบความปลอดภัยทางน้ำในคลองต้นแบบ (คลองแสนแสบ) ให้เห็นผลภายใน 6 เดือน

     วันที่ 26 สิงหาคม 2563 นายอมฤต สุวรรณทิพย์ ผู้อำนวยการเขตสะพานสูง พร้อมผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตนางสาวศิริลักษณ์ ลีระศิริ และนายนพ ชูสอน คณะผู้บริหารเขต ประชาชนจากชุมชนริมคลองแสนแสบ และศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกัน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมลงเรือสำรวจคลองแสนแสบ (จากคลองบ้านม้า 2 ถึง คลองลาดบัวขาว) และประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าว 

     โดยสำนักงานเขตสะพานสูง ร่วมกับสำนักการระบายน้ำ ดำเนินการตามโครงการพัฒนาระบบบำบัดน้ำเสียและระบบความปลอดภัยทางน้ำในคลองต้นแบบ โดยอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ควบคู่ไปกับการบังคับใช้กฎหมาย โดยเริ่มจากการรณรงค์ประชาสัมพันธ์แจกเอกสารให้ ร้านค้า อาคาร โรงงาน โรงแรม อู่ซ่อมเรือและซ่อมรถ ตลอดจนบ้านเรือน และพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ริมสองฝั่งคลอง ให้ร่วมกันรักษาสภาพคลองโดยไม่ทิ้งขยะ สิ่งปฏิกูล และน้ำเสียลงสู่ลำคลองโดยไม่ผ่านการบำบัด จัดระเบียบอาคารและสิ่งปลูกสร้าง ซ่อมแซมและปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ และสภาพแวดล้อมริมฝั่งคลอง ปรับปรุงทางเดินเท้า ระบบไฟฟ้าส่องสว่างเพื่อความปลอดภัย สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีร่วมกันของพี่น้องประชาชนสองฝั่งคลองแสนแสบ ที่เปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ของกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออกให้กับมาสะอาด สวยงาม น่ามอง มีความปลอดภัย มีอัตตลักษณ์และเสน่ห์วิถีชีวิตริมคลองให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

     ในการนี้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตสะพานสูง ได้ให้สัมภาษณ์ "ร่วมด้วยช่วยกัน" เกี่ยวกับโครงการดังกล่าวฯ ด้วย
 
#ขอขอบคุณ "ร่วมด้วยช่วยกัน" มา ณ ที่นี้